+
Aa
-
like
comment

2 sự trở lại được thầy Park mong chờ nhất: “Chuột tốc độ” và “Chuột thiện xạ”

25/01/2020 14:08

Trước những trận đấu quan trọng trong năm 2020, HLV Park Hang-seo cần một lực lượng thật tinh nhuệ trong tay.

2 sự trở lại được thầy Park mong chờ nhất: "Chuột tốc độ" và "Chuột thiện xạ"

HLV Park Hang-seo luôn cố gắng xây dựng đội hình không dựa vào bất cứ một cầu thủ nào. Nhưng có những ngôi sao khi thiếu vắng họ, việc thay thế là không hề dễ dàng.

Trong năm 2020, ĐT Việt Nam hướng đến 2 mục tiêu quan trọng là lọt vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022 và bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Đây đều là những chiến dịch dài hơi và yêu cầu lực lượng dày dặn. Chính vì thế, HLV Park Hang-seo đang chờ đợi sự trở lại của cặp đôi tuổi Chuột từng góp mặt trong kỳ tích Thường Châu: Vũ Văn Thanh và Phan Văn Đức.

“Chuột tốc độ” Vũ Văn Thanh đã vắng mặt ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 vì chấn thương. Trở lại thi đấu trong màu áo HAGL, cầu thủ chạy cánh 23 lại phải liên tục thay đổi nhiều vị trí khác nhau nhằm đáp ứng chiến thuật chung. So với giai đoạn trước chấn thương, Văn Thanh vẫn chưa tìm được cảm giác bóng tốt nhất cùng những bước chạy thần tốc.

Vũ Văn Thanh đã bỏ lỡ nhiều chiến dịch của ĐT Việt Nam

Tại ĐT Việt Nam, cánh phải hiện được trấn giữ bởi Trọng Hoàng, cánh trái thuộc về Đoàn Văn Hậu. Xét về tố chất, không ai thích hợp hơn Văn Thanh ở vai trò dự phòng. Anh sở hữu tốc độ, kỹ thuật, khả năng tranh chấp mạnh mẽ lại chơi tốt ở cả 2 biên.

Ở vòng loại World Cup 2022, Văn Thanh mới được ra sân tổng cộng 40 phút. Cầu thủ thuộc biên chế HAGL để lại ấn tượng trong một vài tình huống tấn công, song sai sót của anh cũng suýt khiến Việt Nam phải nhận bàn thua trước Thái Lan.

Trọng Hoàng dù rất dẻo dai nhưng cũng đã sắp 31 tuổi. Đoàn Văn Hậu nếu tiếp tục gắn bó với Heerenveen thì chưa chắc được phép về đá AFF Cup. Hơn lúc nào hết, thầy Park cần Văn Thanh lấy lại hình ảnh như từng thể hiện trong những năm 2016-2018 để đảm bảo cho đôi cánh của ĐT Việt Nam.

Chưa thể trở lại như Văn Thanh, “chuột thiện xạ” Phan Văn Đức vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Năm vừa rồi, tiền đạo xứ Nghệ ghi “bàn thắng cuộc đời” bằng thông báo về hôn lễ với cô bạn gái Nhật Linh. Yên bề gia thất, năm 2020 là lúc Văn Đức quyết tâm trở lại ĐT Việt Nam.

Theo HLV Ngô Quang Trường (SLNA), điểm cần cải thiện nhất lúc này của Văn Đức là thể lực. Đội bóng xứ Nghệ sẵn sàng tạo điều kiện ra sân cho chân sút 23 tuổi để anh dần tìm lại phong độ.

Phan Văn Đức là chân sút đặc biệt của HLV Park Hang-seo

Thực tế chỉ ra rằng từ khi vắng Văn Đức, ĐT Việt Nam thiếu hẳn một mũi khoan đẳng cấp trên hàng công. Những Công Phượng, Văn Toàn, Việt Phong chưa ai có thể đem lại sự bùng nổ tương tự Văn Đức. Tốc độ, dứt điểm quyết đoán, bền bỉ, tiền đạo xứ Nghệ còn đặc biệt hiệu quả trong hỗ trợ phòng ngự. Cánh trái của Văn Hậu-Văn Đức chính là điểm sáng lớn trong hàng loạt kỳ tích của bóng đá Việt Nam.

Khi chân sút 23 tuổi trở lại, lối chơi tấn công của ĐT Việt Nam sẽ đa dạng và nhiều mảng miếng hơn. Quang Hải có người “chia lửa” sẽ thêm được nhiều khoảng trống để sáng tạo.

Nốt trầm mang trên VCK U23 châu Á 2020 để lại bài học về sự chuẩn bị cho một chiến dịch lớn. Khi những nhân tố tốt nhất như Văn Đức, Văn Thanh trở lại, HLV Park Hang-seo sẽ quay lại quỹ đạo chiến thắng và đưa bóng đá Việt Nam tạo nên nhiều cột mốc mới.

(Theo TTT)

Bài mới
Đọc nhiều