+
Aa
-
like
comment

2 ngày vây bắt, cá sấu khủng trên sông Cầu Đông vẫn nhởn nhơ

11/09/2019 20:42

Tới chiều 11/9, lực lượng chức năng xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cùng ngư dân đoạn quanh sông Cầu Đông, đoạn từ cầu Đò 2 đến cầu Cố Hảo vẫn chưa tóm được con cá sấu lảng vảng quanh đây.

ca-sau-khung-dai-gan-2m-tren-song-soai-rap-da-sa-luoi-1462181017676
Hình minh họa

Chiều tối 11/9, trao đổi với PV Dân Việt, ông Dương Văn Hải – Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho hay, vẫn chưa bắt được con cá sấu được cho là thường xuyên lảng vảng khúc sông Cầu Đông từ Cầu Đò 2 tới cầu Cố Hảo.

“Xã đã cấm sông khuyến cáo người dân không đánh bắt, câu cá xung quanh khu vực để đảm bảo an toàn”, ông Hải nói.

2 ngay vay bat, ca sau khung tren song cau dong van nhon nho hinh anh 1
Sông Cầu Đông được người dân phát hiện có con cá sấu “khủng”.

“Theo mô tả của người dân, con cá sấu dài khoảng gần 2m, thỉnh thoảng đội bèo nổi lên mặt nước. Người dân đánh cá dọc hai bên bờ sông cũng phát hiện nhiều dấu chân là vết chân cá sấu. Hiện nước sông Cầu Đông bắt đầu cạn, chúng tôi hy vọng cuộc tìm kiếm sẽ có kết quả”, ông Hải nói.

2 ngay vay bat, ca sau khung tren song cau dong van nhon nho hinh anh 2
Để đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương đã nghiêm cấm người dân đánh bắt cá trên sông Cầu Đông.

Theo thông tin ban đầu, ngày 9/9, một số người dân ở thôn Bàu Láng, xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh)  khi ra bờ sông Cầu Đông đánh bắt cá phát hiện một con cá sấu và một số dấu chân của cá sấu để lại.

2 ngay vay bat, ca sau khung tren song cau dong van nhon nho hinh anh 3
Gần 2 ngày truy tìm cá sấu đến nay vẫn chưa có kết quả.

Ban đầu, khi phát hiện cá sấu, một số người dân có ý định vây bắt nhưng không thành công do cá sấu quá tinh ranh. Nhận thấy cá sấu khá lớn và lo ngại sẽ nguy hiểm nên người dân đã trình báo sự việc lên chính quyền địa phương. Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương thành lập tổ công tác kiểm tra tình hình và báo cáo sự việc lên huyện Thạch Hà, đồng thời thông báo trên loa phát thanh để người dân tránh xa khu vực nguy hiểm.

Trước đó, năm 2017, người dân của xã Thạch Đài cũng bắt được một con cá sấu trên sông này.

Quỳnh Nga /Dân Việt

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều