+
Aa
-
like
comment

2 mẹ con kiệt sức trên đường về quê may gặp được CSGT giúp đỡ

29/11/2021 18:57

Chị Duyên là công nhân làm việc tại TP.HCM có chồng vừa mất cách đây một tháng vì nhiễm COVD-19. Do dịch kéo dài dẫn đến thất nghiệp, chồng mất, chị đang nuôi con nhỏ rất khó khăn. Chị Duyên cắn răng chở con mới 1 tháng tuổi vượt hơn 200km từ TP.HCM về quê. Giữa lúc đói và mệt, hai mẹ con may mắn được các chiến sĩ CSGT hỗ trợ đưa về tận nhà.

Tổ tuần tra dùng chăn sưởi ấm và bồng cháu bé trong lúc chị Duyên ăn uống.

Ngày 29-11, đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã đưa hai mẹ con chị Thị Duyên về đến nhà an toàn. Trước khi về, cả mẹ và em bé đều được đưa vào trung tâm y tế địa phương khai báo y tế.

Trước đó tối 28-11, chị Thị Duyên (27 tuổi, trú tại xã Đắk R’tih, huyện Tuy Đức) chở theo con trai mới hơn 1 tháng tuổi dừng xe bên lề đường giữa trời mưa.

Thấy hai mẹ con có vẻ mệt mỏi, tổ tuần tra, kiểm soát thuộc Đội CSGT đường bộ số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đến thăm hỏi và được biết chị là công nhân làm việc tại TP.HCM. Do dịch bệnh kéo dài, chị bị thất nghiệp, không đủ tiền trang trải cuộc sống.

Hoàn cảnh đã khó lại càng thêm khó khi cách đây một tháng, chồng chị không may qua đời vì COVID-19. Sáng 28-11, chị địu con trước bụng rồi lên xe máy chạy từ TP.HCM về quê ở huyện biên giới Tuy Đức, Đắk Nông.

Tổ tuần tra quyên góp và hỗ trợ cho mẹ con chị Duyên một số tiền và đưa về nhà. 

Khi đến địa phận tỉnh Đắk Nông thì trời đổ mưa. Hai mẹ con bị ướt, bụng đói và kiệt sức do phải đi quãng đường xa hơn 200km, không còn tiền để ăn uống dọc đường.

Tổ tuần tra CSGT đã hỗ trợ đồ ăn cho chị Duyên, dùng chăn sưởi ấm và bế cháu bé cho chị ăn uống. Tối cùng ngày, tổ tuần tra đã quyên góp hỗ trợ mẹ con chị một số tiền và dùng xe ôtô chuyên dụng chở xe máy cùng hai mẹ con về nhà.

Trâm Anh 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều