+
Aa
-
like
comment

2 máy bay của Vietjet va nhau gãy đầu cánh tại sân bay Nội Bài

27/11/2021 22:54

Thông tin được xác nhận, hai chiếc máy bay Airbus cùng của hãng Vietjet đã va chạm nhau tại sân bay Nội Bài khiến 1 chiếc bị gãy đầu mút cánh tối 27-11. 

Phần mút cánh của 2 máy bay Airbus A321 va nhau tại sân bay Nội Bài vào tối 27-11

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Đinh Việt Thắng xác nhận có xảy ra vụ 2 máy bay của Vietjet va nhau tại sân bay Nội Bài lúc hơn 18h tối 27-11.

Theo ông Thắng vụ va chạm xảy ra khi một máy bay Airbus A321 Neo thực hiện chuyến bay của Vietjet từ Đà Lạt đến Hà Nội lăn vào sân đỗ sau khi hạ cánh.

Đầu mút cánh máy bay bị gãy sau va chạm

Trong quá trình tổ lái tự lăn chiếc máy bay này về sân đỗ thì đầu mút cánh của chiếc máy bay va vào đầu mút cánh của một chiếc Airbus cũng của Vietjet đang đỗ khiến một máy bay bị gãy đầu mút cánh.

Vụ va chạm không xảy ra thương vong. Toàn bộ hành khách và tổ bay trên chuyến bay từ Đà Lạt đến Hà Nội đều an toàn, rời máy bay sau sự cố.

Theo Cục trưởng Đinh Việt Thắng, ngay sau khi xảy ra vụ va chạm, Cảng vụ hàng không miền Bắc và các đơn vị liên quan đã lập biên bản, tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Tổ bay và các nhân viên liên quan cũng bị đình chỉ để phục vụ điều tra.

Phần đầu mút cánh máy bay bị gãy – Nguồn: Facebook Diễn đàn hàng không

Trước đó, ngày 2-11-2021, tại sân bay Nội Bài cũng xảy ra vụ máy bay Airbus A321 Neo của Bamboo Airways đang được xe đẩy từ vị trí ra đường lăn thực hiện chuyến bay QH1621 đi Phú Quốc thì va chạm cánh lái độ cao với vỏ phía trên của buồng lái máy bay Airbus A321 khác cũng của Bamboo Airways.

Cục Hàng không đã điều tra vụ việc trên nhưng đến nay chưa có kết luận nguyên nhân.

Tuấn Anh 

Bài mới
Đọc nhiều