+
Aa
-
like
comment

2 công nhân nhiễm Covid-19, Thái Nguyên cấm nhà hàng phục vụ khách ăn tại chỗ

22/05/2021 20:40

Do có 2 công nhân về từ Bắc Giang nhiễm Covid-19, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ra công văn hỏa tốc nghiêm cấm các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống tại H.Phú Bình phục vụ khách ăn tại chỗ.

Chủ một quán bia tại xã Thượng Đình (H.Phú Bình, Thái Nguyên) bị lập biên bản, xử phạt hành chính vì vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 /// Ảnh Báo Thái Nguyên
Chủ một quán bia tại xã Thượng Đình (H.Phú Bình, Thái Nguyên) bị lập biên bản, xử phạt hành chính vì vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19

Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 thứ hai, ngày 22.5, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có công văn hỏa tốc gửi đến tất cả các sở, ban, ngành và chính quyền huyện, thành phố, thị xã yêu cầu thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Theo công văn này, UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu từ 0 giờ ngày 23.5, các dịch vụ kinh doanh dịch vụ như chăm sóc sắc đẹp (trừ cắt tóc), sân tập golf, sân bóng đá sẽ phải tạm dừng hoạt động.

Đối với các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống, UBND tỉnh Thái Nguyên khuyến khích bán hàng cho khách mang đi, hạn chế để ngồi ăn uống tại chỗ.

Đặc biệt, đối với H.Phú Bình, địa phương vừa ghi nhận một công nhân trở về từ Bắc Giang nhiễm Covid-19, UBND tỉnh Thái Nguyên nghiêm cấm các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống phục vụ khách ăn tại chỗ, chỉ bán đồ ăn cho khách mang đi.

UBND tỉnh yêu cầu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm đối với những người về từ Công ty Hosiden, Công ty Luxshare-ICT, Công ty Cristal Martin Việt Nam cùng trong Khu công nghiệp Quang Châu (H.Việt Yên, Bắc Giang); người về từ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và các ổ dịch Covid-19 theo thông báo của Bộ Y tế.

Cũng theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên, bà Thân Thị L. trú tại xóm Phú Dương 2 (xã Dương Thành, H.Phú Bình) là công nhân Công ty Cristal Martin Việt Nam dương tính SARC-CoV-2 đã được cập nhật vào phần mềm của Bộ Y tế có mã số ca bệnh là bệnh nhân 5054. 10 giờ sáng nay, bệnh nhân 5054 đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư (Hà Nội).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên đã ra thông báo tìm người đi cùng xe đưa đón công nhân với bệnh nhân 5054 hoặc có tiếp xúc gần thực hiện khai báo y tế hoặc thông báo ngay đến cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ.

Phan Hậu

Bài mới
Đọc nhiều