+
Aa
-
like
comment

2 bệnh nhân nước ngoài nhiễm nCoV ở TP Hồ Chí Minh tiến triển tốt

Cánh Én - 09/02/2020 16:13

Đầu giờ chiều 9/2, bác sĩ Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy cho biết, ông Li Zing, bệnh nhân người Trung Quốc 66 tuổi, đang được BV điều trị nCoV, có tiến triển tốt.

Trước đó, bệnh nhân Li Zichao – con trai ông Li Zing đã được Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị thành công và được xuất viện.

Ông Li Zing mới được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả từ Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh. Vợ ông, bà Hu Xiao Lan có kết quả âm tính với nCoV hiện đang sống cùng con trai (đã xuất viện sau khi được điều trị khỏi) tại BV Chợ Rẫy.

Bác sĩ Thức cho biết thêm, 28 người tiếp xúc với cha con ông Li Zing đều đã trải qua 14 ngày cách ly và hiện đều trong tình trạng khỏe mạnh. Riêng nữ điều dưỡng, người đã tiếp xúc với cha con ông Li Zing một phút rưỡi, phát hiện ra họ từ Vũ Hán đã kịp thời kích hoạt hệ thống điều trị dịch nCoV, cũng trải qua 14 ngày cách ly. Cô đã quay trở lại làm việc trong tình trạng khỏe mạnh.

Bệnh nhân người Mỹ gốc Việt T.H.K. 73 tuổi, đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh cũng có tiến triển tốt. Bệnh nhân đã tự thở 2 hôm nay.

Chiều 9/2, tại BV bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã điện đàm với ông và tin rằng sức khỏe của bệnh nhân này sẽ sớm ổn định.

Tất cả các bác sĩ, điều dưỡng trực tiếp điều trị cho bệnh nhân T.H.K đều khỏe mạnh, không có các triệu chứng bệnh hô hấp.

Bài mới
Đọc nhiều