+
Aa
-
like
comment

16 thợ mỏ chết vì ngạt khí ở Trung Quốc

27/09/2020 17:01

Mười sáu công nhân tử vong và một người đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị mắc kẹt trong mỏ than ở phía tây nam Trung Quốc ngày 27/9, đài truyền hình nhà nước CCTV đưa tin.

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã dẫn lời chính quyền cho biết một băng chuyền đã bốc cháy vào rạng sáng 27/9. Vụ cháy tạo ra lượng lớn khí carbon monoxide, loại khí có độc tính cao.

Các nhân viên y tế đang nỗ lực giành lại sinh mạng cho nạn nhân duy nhất còn sống sót, CCTV đưa tin.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra, chính quyền huyện Kỳ Giang, Trùng Khánh tuyên bố trên Weibo, một mạng xã hội giống Twitter của Trung Quốc.

tho mo hit phai khi doc anh 1
Lực lượng cứu hộ đến mỏ than ở Trùng Khánh ngày 27/9 để giải cứu các thợ mỏ. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Mỏ than Songzao, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn, thuộc sở hữu của công ty nhà nước Năng lượng Trùng Khánh. Mỏ than này nằm ngay bên ngoài thành phố Trùng Khánh.

Tai nạn ở các mỏ khai thác thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc. Ngành công nghiệp khai thác mỏ ở đây có điều kiện an toàn kém và các quy định không thường được tuân thủ.

Ít nhất 14 thợ mỏ đã thiệt mạng trong một vụ nổ hồi tháng 12/2019 tại mỏ ở tỉnh Quý Châu, phía tây nam Trung Quốc.

Tháng 12/2018, 7 thợ mỏ đã thiệt mạng ở Trùng Khánh sau khi dây nối bị đứt khiến vận thăng rơi xuống.

Vào tháng 10 cùng năm đó, 21 thợ mỏ tử vong ở tỉnh Sơn Đông sau khi áp lực bên trong mỏ khiến đá bị nứt vỡ, bít đường hầm và khiến các công nhân bị mắc kẹt. Chỉ có một thợ mỏ được cứu sống trong vụ tai nạn này.

(Theo CCTV)

Bài mới
Đọc nhiều