+
Aa
-
like
comment

16 bác sĩ Nghệ An vào giúp Đà Nẵng chống dịch Covid-19

20/08/2020 22:01

18h chiều nay (20/8), đoàn bác sĩ gồm 16 người của tỉnh Nghệ An đã đến thành phố Đà Nẵng, tham gia hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Khi có thông báo điều động bác sĩ tham gia hỗ trợ thành phố Đà Nẵng chống dịch Covid-19, bác sĩ Cao Thị Kim Băng (28 tuổi), khoa Huyết học vi sinh, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An đã xung phong lên đường. Cách đây 4 tháng, bác sĩ Băng đã phải hoãn đám cưới vì cách ly xã hội do dịch Covid-19 và hiện giờ lại tiếp tục dời ngày tổ chức lễ cưới để xung phong vào thành phố Đà Nẵng chống dịch.

16 bác sĩ ở Nghệ An có mặt ở tâm dịch Đà Nẵng.

Bác sĩ Cao Thị Kim Băng cho biết, sẽ tổ chức đám cưới sau khi dịch được kiểm soát và chị hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch ở thành phố Đà Nẵng trở về. Chị Cúc cho biết, khi xa gia đình lúc đầu chị cũng có chút buồn. Nhưng cảm thấy trong khoảng thời gian này đất nước đang gặp dịch bệnh, khó khăn thì bản thân phải gác lại riêng tư. Chị Cúc mong muốn khi vào Đà Nẵng bằng sức lực của mình sẽ được cống hiến cho đất nước, sớm dập tan dịch này để trở về.

Trước khi lên đường, chia tay người thân, đồng nghiệp, mỗi y bác sĩ ở tỉnh Nghệ An đều chung quyết tâm hỗ trợ thành phố Đà Nẵng chống dịch. Bác sĩ Phùng Đức Lâm (29 tuổi), khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa 115 tỉnh Nghệ An cho biết, khi nhận được thông tin mình là một trong 16 anh, chị em nhận nhiệm vụ vào Đà Nẵng đợt này cảm xúc rất lẫn lộn vừa là trách nhiệm vừa là tự hào và cũng có một phần nhỏ lo lắng. Nhưng được sự động viên của bạn bè, đồng nghiệp và gia đình thì tôi thấy lần này vào đây với một ý chí quyết tâm cao, mong muốn hoàn thành tốt sứ mệnh của mình trong đợt dịch này.

 

Gác lại riêng tư, Đoàn bác sĩ ở Nghệ An thể hiện quyết tâm cao giúp Đà Nẵng chống dịch.

Được biết, 16 cán bộ y, bác sĩ tham gia hỗ trợ chống dịch cho thành phố Đà Nẵng lần này hầu hết là những người trẻ, giỏi chuyên môn. Họ đã gác lại những tình cảm riêng tư, những dự định dang dở, để xung phong vào giúp Đà Nẵng vượt qua đại dịch.

Bác sĩ Chuyên khoa 2 Trịnh Xuân Nam, Trưởng Khoa Nội A – Lão khoa, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An, Trưởng đoàn cho biết, với vai trò là trưởng đoàn thì ngoài thực hiện chuyên môn của mình, bác sĩ Nam còn phải động viên tinh thần cho các thành viên trong đoàn, làm sao để họ luôn ở trạng thái tốt nhất.

Phương Cúc/VOV

Bài mới
Đọc nhiều