+
Aa
-
like
comment

15/9 là cái hẹn đồng lòng của cả nước

Đặng Trường - 19/01/2021 16:57

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 86 về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó có đề ra mục tiêu TP HCM phấn đấu kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 15/9.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kỳ vọng TP.HCM kiểm soát dịch bệnh trước ngày 15/9.

Dù tình hình dịch bệnh đang đi ngang và có xu hướng giảm, tuy nhiên kết quả này chưa bền vững, vẫn còn một số hạn chế trong tổ chức thực hiện. Trên tinh thần quán triệt thực hiện Nghị quyết số 86 của Chính phủ, TP.HCM cũng đã xây dựng kế hoạch phấn đấu kiểm soát dịch bệnh trước ngày 15/9. Nói 15/9 là kỳ vọng của Thủ tướng đặt ra để TPHCM hành động nhưng trên hết đó là mục tiêu hướng đến của toàn dân cả nước, không của riêng ai cả.

Với thực trạng dịch bệnh tại TP.HCM thì không thể “cha chung không ai khóc” được mà cần phải có tinh thần quyết tâm cao độ, nỗ lực chiếu đấu từ tất cả các tuyến chứ không riêng gì lực lượng tuyến đầu. TP.HCM đã và đang xây dựng thêm nhiều bệnh viện dã chiến, tập trung cứu chữa bệnh nhân nặng. Song song đó là xét nghiệm thần tốc đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao.

Lời chỉ đạo đầy tình cảm của Thủ tướng.

Trên tinh thần “ưu tiên dành tất cả những thứ tốt nhất cho TP.HCM chống dịch” thì  TP.HCM tiếp tục được hỗ trợ về nhân lực và cả vật lực. Đã có biết bao nhiêu chuyến xe chi viện chở hơn cả chục ngàn nhân viên y tế từ miền Bắc và miền Nam. Hàng triệu liều vaccine quý giá được ưu tiên cho thành phố nhanh chóng triển khai mũi tiêm chiến lược cho các vùng xanh và toàn bộ người dân. Vì vậy, đây là cuộc chiến có sự đồng lòng, đoàn kết của cả nước chứ không riêng gì TP.HCM. Vì thế, sự kỳ vọng của cả Chính phủ đối với công tác chống dịch của TP.HCM là hoàn toàn có cơ sở.

TP.HCM đang thực hiện chiến lược tiêm chủng ngừa Covid-19 các vùng xanh và toàn dân.

Hơn nữa, người dân vẫn  đang tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ thị “ai ở đâu thì ở đó”, ngay tại các khu phong tỏa đảm bảo “ngoài chặt, trong chặt”, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào tự quản bảo vệ “vùng xanh”. Sự kiên nhẫn chung sức đồng lòng bằng cách chấp nhận những bất tiện của người dân, kể cả thiệt hại về kinh tế, việc làm, kinh doanh để ở yên trong nhà giúp đất nước chống dịch là điều vô cùng xúc động.

Đừng bao giờ xem mốc thời gian 15/9 là cái gì đó cao xa, áp lực mà hãy xem đó là một cột mốc của chiến thắng tương lai mà tất cả người dân cần đồng lòng hướng tới. Ý chí thúc đẩy hành động, kiên nhẫn tuân thủ quy định giãn cách chống dịch, ai chưa tiêm vaccine thì khẩn trương chủ động đăng ký sớm. Có như vậy thì cột mốc tiêu diệt giặc Covid-19 tại TP.HCM vào ngày 15/9 mới được hiện thực hóa và trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết.

Luận điệu xuyên tạc của “Việt Tân”.

Và thật đáng buồn khi đất nước có những kẻ lựa chọn đứng ngoài cuộc chiến của dân tộc như tổ chức phản động “Việt Tân”, ưa múa rìu qua mắt thợ, xuyên tạc “Thủ tướng nằm mơ giữa bão lớn khi đem cái cày đặt trước con trâu”. Nếu Việt Nam có những kẻ chưa đánh đã buông bỏ vũ khí, chưa đánh mà đã đầu hàng như “Việt Tân” thì thử hỏi đất nước sẽ ra sao? Chúng ta cần niềm tin, động lực và tinh thần đoàn kết chứ không cần thêm những luận điệu tự nhục, gây chia rẽ, rệu rã ý chí như vậy.

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều