+
Aa
-
like
comment

14 tù nhân trốn khỏi nhà tù Washington giữa lúc đại dịch COVID-19 hoành hành

Hồng Anh - 05/04/2020 10:06

Tám trong số các tù nhân trốn thoát đã bị bắt gần như ngay lập tức, các quan chức cho biết. Một quan chức đang ở bang Washington cho biết sáu trong số 14 tù nhân trốn thoát khỏi nhà tù quận giữa lúc có lệnh ở nhà tránh virus corona của thống đốc, các quan chức cho biết.

Các tù nhân đã thoát ra khỏi Nhà tù quận Yakima vào tối thứ Hai bằng cách sử dụng một chiếc bàn để phá cửa thoát hiểm và sau đó leo lên một hàng rào, theo Cảnh sát trưởng Hạt Yakima Robert Udell.

Video về vụ vượt ngục giữa đại dịch toàn cầu đã được một nhân chứng đăng lên Facebook và cho thấy các tù nhân nhảy hàng rào xung quanh nhà tù trung tâm Yakima và chạy theo mọi hướng. Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết trong một tuyên bố rằng tám tù nhân đã bị bắt gần như ngay lập tức.

Các quan chức cảnh sát trưởng cho biết những người trốn thoát đều là những kẻ phạm tội cấp thấp. Theo danh sách tù nhân trực tuyến của nhà tù quận Yakima, hai trong số những người trốn thoát đã bị buộc tội sở hữu vũ khí không có giấy phép, một người tấn công và trộm cắp xe cơ giới, một người đã bị buộc tội tấn công và vi phạm lệnh cấm bạo lực gia đình, một người đã bị buộc tội lái xe liều lĩnh, và một người đang ở trong tù theo lệnh giữ của Thống đốc Hoa Kỳ.

Trong một tuyên bố video trên Facebook, Udell đã yêu cầu sự giúp đỡ của công chúng trong việc tìm kiếm những người trốn thoát.

Thống đốc Washington Jay Inslee hôm thứ Hai đã ra lệnh cho bang 7.000 cư dân ở nhà trừ khi họ là những công nhân thiết yếu để giảm bớt sự lây lan của COVID-19, đã giết chết gần 600 người ở Hoa Kỳ và đã lây nhiễm hơn 46.000 người.

Theo các quan chức y tế, tiểu bang Washington đã bị virus tấn công đặc biệt nghiêm trọng với 110 người chết và hơn 2.200 người bị nhiễm bệnh.

Lệnh ở nhà sẽ được duy trì đến hết ngày 6 tháng 4, cấm các cuộc tụ tập lớn, ra lệnh đóng cửa các quán bar, nhà hàng ăn tối, và các địa điểm giải trí. Lệnh ở nhà và các hạn chế khác ở Washington tương tự như những gì các tiểu bang khác, bao gồm cả California và New York, đã ban hành.

Đây là một bi kịch của con người ở quy mô mà chúng ta chưa thể dự đoán. Văn phòng cảnh sát trưởng đã công bố một bức ảnh về loại quần áo tù nhân mà các nghi phạm đang mặc khi họ trốn thoát. Trong tuyên bố video của mình, Udell đã cho thấy những bức ảnh chụp sáu người trốn thoát vẫn còn lớn và yêu cầu sự giúp đỡ của công chúng trong việc tìm kiếm họ.

Anh ta lưu ý rằng một trong những người trốn thoát, Tyrone Adam Mulvaney, 34 tuổi, người đang bị giam giữ vì bị cáo buộc cản trở một nhân viên thực thi pháp luật, có thể dễ dàng nhận ra vì “hình xăm cần sa đẹp trên mặt anh ta”.

“Nếu bạn thấy hình xăm đó, hãy gọi cho chúng tôi”, Udell nói. Giúp chúng tôi đưa những kẻ này trở lại nhà tù quận Yakima, nơi chúng sẽ an toàn. “

Bài mới
Đọc nhiều