+
Aa
-
like
comment

14 ‘thùng nhân’ trốn kiểm soát dịch Covid-19 đi dự đám tang

Hồng Anh - 06/04/2020 21:38

Tài xế xe tải cho 14 người ngồi trong thùng kín để “né” các chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 trên đường về quê dự đám tang. Tuy  nhiên, khi đến huyện Lang Chánh (Thanh Hóa), số người này bị lực lượng chức năng phát hiện.

Khi kiểm tra thùng xe, lực lượng chức năng phát hiện có 14 người bên trong /// ẢNH PHÚC NGƯ
Khi kiểm tra thùng xe, lực lượng chức năng phát hiện có 14 người bên trong

Ngày 6.4, ông Đỗ Thanh Thủy, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lang Chánh (Thanh Hóa), cho biết các lực lượng trực chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của huyện đã phát hiện và ngăn chặn 1 xe tải chở 14 người trong thùng để “né” chốt.

Chặn xe tải chở 15 người trốn chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh 2.
14 người trốn trong thùng xe tải 'né' chốt phòng dịch Covid-19 đi dự đám tang - ảnh 1
Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt những người trên xe tải
Chặn xe tải chở 15 người trốn chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh 4.
Những người này đã được yêu cầu vào chốt kiểm soát khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe

Khi tổ trực chốt ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính thì phát hiện trong thùng xe có 14 người gồm cả trẻ em và người cao tuổi. Trong đó, chỉ có một số người đeo khẩu trang.

Làm việc với lực lượng chức năng, tài xế Trần Văn Biển (ngụ huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) khai, do gia đình có người thân mất nên họ hàng đang sinh sống ở huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) có nhu cầu về quê (ở huyện Hậu Lộc) dự đám tang.

Do trong thời gian xe khách và các phương tiện giao thông công cộng không hoạt động, nên tài xế Biển cùng với những người trên xe đã bàn bạc và thống nhất ngồi trong thùng xe tải để về dự đám tang.

Chặn xe tải chở 15 người trốn chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh 3.
Chiếc xe tải vượt chốt kiểm dịch chở 15 người trên thùng xe

Sau khi phát hiện, lực lượng y tế huyện Lang Chánh đã đo thân nhiệt và yêu cầu khai báo y tế đối với 15 người trên xe. Do không ai có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, không ai có yếu tố dịch tễ, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lang Chánh đã họp và thống nhất xử lý vụ việc bằng cách yêu cầu xe tải cùng với những người trên xe quay trở lại nơi xuất phát.

“Chúng tôi đã liên lạc với các địa phương để kiểm tra thông tin họ khai báo, thì đúng là gia đình họ có người mất thật. Sau khi xác minh, kiểm tra sức khỏe, chúng tôi họp bàn và thống nhất không xử phạt lái xe và yêu cầu quay trở lại nơi xuất phát để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lây lan”, ông Thủy nói.

Bài mới
Đọc nhiều