+
Aa
-
like
comment

“12h trưa ăn trứng lộn tránh được Corona” – Nhảm nhí

09/02/2020 17:52

Với tin đồn được loan truyền trên mạng xã hội về việc ăn trứng vịt lúc 12h trưa sẽ chữa khỏi virus corona, nhiều người đua nhau đi mua trứng về luộc ăn.

Những ngày qua, dư luận nhiều nơi xôn xao về thông tin ăn trứng vịt lúc 12h trưa sẽ phòng, chống được dịch virus corona.

Từ những thông tin loan truyền cả trên mạng xã hội, truyền miệng nhau… dù chưa được kiểm chứng, một số người đã đua nhau đi mua trứng về luộc ăn. Đột nhiên, trứng vịt trở nên có giá trị hơn lúc nào hết.

Liên quan đến tin đồn này, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương cho biết, hiện chưa có một nghiên cứu nào chỉ ra việc ăn trứng vịt chống được virus corona. Theo đó, thông tin ăn trứng vịt chữa khỏi bệnh là hoang đường.

Vị này còn cho biết thêm, tin đồn trên rất có thể được xuất phát từ Trung Quốc sau đó xuất hiện ở một số nơi ở Việt Nam. Cụ thể, vào ngày 5/2 tại Trung Quốc xuất hiện clip chú lợn biết nói chỉ người ăn trứng chống virus corona. Ngay lập tức, cơ quan chức năng Trung Quốc đã triệu tập và xử lý hành chính người đàn ông tạo dựng clip, tung tin đồn.

Trần Thế An loan tin sai sự thật về virus corona bị Công an Bình Dương triệu tập

Sau đó, cư dân mạng ở Việt Nam lại xôn xao với tin đồn ở Điện Biên và Vĩnh Phúc có một em bé sơ sinh chỉ cách ăn trứng để chống virus corona. Những người tung tin đồn này đã bị cơ quan chức năng triệu tập xử lý.

Thế nhưng, tin đồn vẫn chưa dừng lại. Từ hôm qua (8/2) đến sáng nay người dân ở Bình Dương lại xôn xao với tin một người phụ nữ bị câm tự nhiên biết nói chỉ cách ăn trứng vịt chống virus corona. Dù đó chỉ là tin hoang đường nhưng một số người vẫn đi mua trứng vịt về luộc ăn.

Bác sĩ Huỳnh Thanh Hà – Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương khẳng định đến thời điểm này Bình Dương chưa xuất hiện một trường hợp nào dương tính với virus corona. Bác sĩ Hà khuyến cáo, người dân không nên tin vào những thông tin chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội nhằm tránh “tiền mất tật mang” và vi phạm pháp luật.

Trong khi đó, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã xử lý 2 đối tượng gồm: Lò Thị Tình (SN 2003), và Trần Thế An (27 tuổi) đã loan tin sai sự thật về corona trên địa bàn.

Hương Chi/TP

Bài mới
Đọc nhiều