+
Aa
-
like
comment

12 năm và hành trình “người gác đền” tự minh oan, vươn lên từ hố đen quá khứ

12/06/2021 11:52

Thủ môn Bùi Tấn Trường đã có một trận đấu xuất sắc với những pha cản phá xuất thần, đem lại niềm tin tuyệt đối cho các đồng đội.

Đêm qua là một trận đấu không hề dễ dàng của đội tuyển Việt Nam. Căng thẳng, hồi hộp, tiếc nuối, vỡ oà có đủ cả. Cuối cùng thì đội tuyển của chúng ta đã giành chiến thắng 2-1 trước Malaysia.

Thủ môn Tấn Trường đã có những pha cứu thua xuất sắc.

Nhiều tình huống ấn tượng, nhưng có lẽ ấn tượng nhiều nhất vẫn ở thủ môn Tấn Trường. Còn nhớ cách đây 11 năm, tại trận lượt đi bán kết AFF Cup 2010 giữa Malaysia và Việt Nam, Tấn Trường mắc lỗi chụp hụt bóng, bóng nảy từ tay thủ môn này bật ra chui vào lưới. Cũng cách đây 12 năm trước, chung kết Sea Games 2009. Vẫn trước đối thủ Malaysia, khi hy vọng của cả nước đang dâng lên cao nhất cho ngày thỏa giấc mơ vàng Sea Games vì “đối thủ truyền kiếp” Thái Lan đã bị loại trước đó, vậy mà Việt Nam lại gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Đương nhiên, cũng chẳng ai quên được thủ thành Tấn Trường bị gãy xương bả vai sau pha va chạm ở cuối hiệp 2. Dù HLV đã có ý định tung Khoa Điển vào bắt thay, nhưng Tấn Trường vẫn cố chấp thi đấu. Một thủ môn gãy xương vai đưa đến điều gì hẳn bạn đã biết?

Và sau những “sự cố” đó, với người hâm mộ, họ đã không còn niềm tin vào Tấn Trường. Có người thì cho rằng Trường không bản lĩnh, không đủ đẳng cấp nên mới mắc “tai nạn chuyên môn”, thậm chí chua chát hơn khi nhiều người đã nghĩ phải chăng thủ môn này đã dính vào nghi án “bóng đen bán độ”.

Hình ảnh từng gây hiểu nhất cuộc đời sự nghiệp của Tấn Trường.

Đặc biệt, hình ảnh ông Calisto trừng mắt với Tấn Trường là một trong những khoảnh khắc đau lòng nhất của bóng đá Việt Nam. Khi ấy chàng trai sinh năm 1986 đã giải thích rằng, hành động của HLV Calisto khi ấy đã khiến nhiều người hiểu lầm: “Bức ảnh đó là một bức ảnh gây hiểu nhầm rất lớn. Khi ấy sau khi thua trận, tôi đã muốn đi thẳng vào phòng thay đồ nhưng ông Calisto giữ lại và ghì tôi xuống rồi nói “nếu anh là thằng đàn ông thì anh phải ở lại”. Sau đó, thầy Calisto còn ôm tôi và khi ấy tôi đã khóc.

Sau đó vào năm 2013, Tấn Trường không còn được gọi lên đội tuyển Việt Nam. Anh mất vị trí chính thức vào tay thủ môn Nguyên Mạnh. Trải qua 12 năm sự nghiệp làm cầu thủ, tưởng chừng như Tấn Trường sắp giải nghệ vào năm 2019 thì không, đến năm 2020, Bùi Tấn Trường chính thức cập bến Hà Nội FC và lấy lại phong độ như xưa.

Pha cản phá xuất sắc của thủ môn Tấn Trường.

Để rồi đêm nay, Tấn Trường gặp lại đối thủ cũ Malaysia ấy. Tập thể đội bóng 11 năm trước đều đã giã từ, chỉ có anh và ký ức người hâm mộ là vẫn ở lại để gặp Malaysia. Sẽ là giả dối nếu bảo rằng chúng ta cảm thấy yên tâm, tin tưởng hay quên đi quá khứ khi nhìn thấy Tấn Trường đứng trước khung thành. Thế nhưng, điều tuyệt vời nhất đã đến, Tấn Trường đã có trận thi đấu rất chắc chắn, bắt bóng siêu dính, có những pha cứu thua không tưởng mà giá trị không thua gì một bàn thắng.

Đội tuyển Malaysia không thể hạ gục khung thành của Tấn Trường.

Thủ môn luôn là nghề nguy hiểm, luôn mong manh giữa ranh giới anh hùng và tội đồ. Thật sự quá khó để có thể tin một Tấn Trường ngỡ đã lui vào dĩ vãng từ 12 năm trước lại có thể tiếp tục vươn lên, đối diện với những áp lực khủng khiếp, vượt qua quá khứ, vượt qua nỗi ám ảnh mang tên Malaysia của chính mình để toả sáng. Anh trở thành thủ môn chính thức, vững vàng của đội tuyển Việt Nam hiện tại (thay thế cho Đặng Văn Lâm không thể tham dự).

Kết thúc trận đấu, HLV Park Hang Seo ôm lấy Tấn Trường, sau trận đấu này Tấn Trường đã mang lại niềm tin rất lớn cho HLV người Hàn Quốc.

Đêm quá là đêm Tấn Trường đã làm chủ số mệnh của chính bản thân mình. Chúc mừng anh, chúc mừng cả đội tuyển Việt Nam. Sau trận đấu hôm nay, bóng đá Việt Nam sẽ hoàn toàn yên tâm vào vị trí người gác đền và chuẩn bị đón chào cánh cửa lịch sử mới, một bước ngoặt cho một giấc mơ vĩ đại của bóng đá nước nhà. Tuyệt vời!

Hạ Trắng 

Bài mới
Đọc nhiều