+
Aa
-
like
comment

12 chốt trực cách ly khu vực có dịch tại Vĩnh Phúc

13/02/2020 18:52

Sáng 13/2, theo ghi nhận của phóng viên, lực lượng chức năng đã khoanh vùng, phong tỏa, cách ly khu vực có dịch Covid -19 tại xã Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). 

Theo đó, tỉnh Vĩnh Phúc lập 12 chốt tại các đường, lối vào xã Sơn Lôi để kiểm soát chặt chẽ người ra vào xã theo đúng chỉ đạo từ UBND tỉnh.

Tỉnh Vĩnh Phúc lập 12 chốt tại các đường, lối vào xã Sơn Lôi, nhằm khoanh vùng, cách ly dịch Covid-19

Tại các chốt có lực lượng công an, quân đội, y tế kiểm soát. Người dân trong xã Sơn Lôi bị hạn chế ra ngoài, trừ trường hợp khẩn cấp. Những người bên ngoài cũng không được vào xã Sơn Lôi. Thời gian khoanh vùng, cách ly là 20 ngày.

Xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) hiện là nơi có nhiều bệnh nhân dương tính với Covid-19 nhất cả nước.

Để tránh nguy cơ lây lan, tỉnh Vĩnh Phúc đã tạm dừng tất cả các hoạt động chưa cấp thiết để tập trung toàn lực cho công tác phòng, chống dịch; dừng toàn bộ các hoạt động tập trung đông người, các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, du lịch trên địa bàn và cho học sinh nghỉ học đến 22/2; truyền thông qua loa truyền thanh, băng rôn, áp-phích, cấp phát tờ rơi, tuyên truyền trên xe lưu động, cung cấp thông tin bằng tin nhắn, zalo trên điện thoại.

Tận thấy 12 chốt trực cách ly khu vực có dịch Covid-19 tại Vĩnh Phúc - ảnh 1
Lực lượng chức năng thiết lập rào chắn ở xã Sơn Lôi
Tận thấy 12 chốt trực cách ly khu vực có dịch Covid-19 tại Vĩnh Phúc - ảnh 2

Ngày 12/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Quyết định số 269/QĐ-UBND về việc triển khai khẩn cấp các nhiệm vụ tại Quyết định số 173/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid -19 gây ra trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Vĩnh Phúc sẽ áp dụng các biện pháp khẩn cấp về phòng chống dịch theo quy định của Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm năm 2007 và các văn bản liên quan; Tiến hành khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.

Tận thấy 12 chốt trực cách ly khu vực có dịch Covid-19 tại Vĩnh Phúc - ảnh 4
Tận thấy 12 chốt trực cách ly khu vực có dịch Covid-19 tại Vĩnh Phúc - ảnh 5
Tận thấy 12 chốt trực cách ly khu vực có dịch Covid-19 tại Vĩnh Phúc - ảnh 6
Tận thấy 12 chốt trực cách ly khu vực có dịch Covid-19 tại Vĩnh Phúc - ảnh 7
Tận thấy 12 chốt trực cách ly khu vực có dịch Covid-19 tại Vĩnh Phúc - ảnh 8

Hoàng Phong/ TPO

Bài mới
Đọc nhiều