+
Aa
-
like
comment

10 ngày tới TP.HCM sẽ có mưa liên tiếp

Hồng Anh - 02/10/2020 06:58

Ảnh hưởng của rãnh áp thấp khiến gió Tây Nam hoạt động mạnh, TP.HCM và Nam Bộ được dự báo có mưa liên tục trong 10 ngày đầu tháng 10.

Đại diện Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết những ngày tới rãnh áp thấp khiến gió Tây Nam hoạt động mạnh dần, gây mưa liên tục nhiều ngày.

Cụ thể, 2 ngày đầu tháng 10, mưa gia tăng tại nhiều nơi với cường độ vừa, có nơi mưa to đến rất to kèm dông. Mưa nhiều do rãnh áp thấp kéo qua khu vực ngoài khơi phía nam Biển Đông rồi di chuyển về đất liền các tỉnh Nam Bộ.

Mưa có khả năng gây ngập ở những đô thị lớn như TP.HCM.

Từ ngày 3/10 đến 5/10, rãnh áp thấp này suy yếu nhẹ. Nam Bộ có mưa rải rác, tập trung về chiều và tối, có nơi mưa vừa, mưa to kết hợp dông.

Đến ngày 6/10, rãnh áp thấp kể trên hoạt động mạnh trở lại khiến gió mùa Tây Nam tăng dần cường độ. Từ 6/10, mưa tăng lên cả về diện và lượng. Khu vực có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

Lượng mưa phổ biến 100-150 mm, tăng 5-10% so với cùng kỳ mọi năm. Nhiệt độ trung bình 27-28 độ C.

Trong mưa dông, người dân cần đề phòng khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa to có khả năng gây ngập tại các đô thị lớn.

Về thời tiết trên biển 10 ngày tới, vùng biển Bà Rịa – Vũng Tàu đến Cà Mau có mưa rào và dông. Gió Tây Nam có cường độ trung bình, phổ biến cấp 4-5, biển động nhẹ. Ngày 8-10/10, gió Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh, phổ biến cấp 5, có lúc cấp 6, biển động.

Vùng biển Cà Mau – Kiên Giang và Phú Quốc có mưa rào và dông. Vùng biển TP.HCM có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam ở cả 2 vùng biển này phổ biến ở cấp 4-5.

Trong mưa dông, người dân trên biển và ven biển cần đề phòng khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, gió giật.

Bài mới
Đọc nhiều