+
Aa
-
like
comment

10 ngày sau cháy, công ty Rạng Đông xin lỗi vì… làm lãnh đạo Hà Nội bận tâm

07/09/2019 16:58

Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông vừa có thư xin lỗi gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội, các cơ quan, ban ngành, trường học và nhân dân phường Thanh Xuân Trung, phường Hạ Đình.

Sau vụ cháy công ty Rạng Đông, ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng Giám đốc công ty này cho biết được sự ứng cứu và chỉ đạo kịp thời của TP Hà Nội và các cơ quan trực thuộc thành phố, địa phương, các đơn vị, tổ dân phố thuộc các phường Thanh Xuân Trung và Hạ Đình, đám cháy đã được khống chế, không lan sang khu dân cư xung quanh và bộ phận sản xuất đèn LED của công ty.

Mặc dù vậy, đám cháy đã ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của người dân. Đặc biệt, ngọn lửa cháy lớn, khói, tro bụi kèm theo đã làm ô nhiễm môi trường tại một số khu vực trong quận…

10 ngay sau chay, cong ty Rang Dong xin loi vi... lam lanh dao Ha Noi ban tam
Người dân tập trung trước công ty Rạng Đông tối 28/8.

Theo thư xin lỗi, ngay sau khi khống chế được ngọn lửa, công ty Rạng Đông đã khẩn trương thực hiện các biện pháp nhằm cách ly khu vực cháy, hạn chế các hậu quả lây lan về môi trường theo chỉ đạo của các cơ quan phòng cháy, chữa cháy và môi trường các cấp.

Trong lúc khắc phục hậu quả, rất nhiều việc, công ty không thể chu đáo, thậm chí còn nhiều thiếu sót. Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty gửi lời xin lỗi tới Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân quận Thanh Xuân, Ủy ban nhân dân hai phường Thanh Xuân Trung, Hạ Đình và dân cư khu vực xung quanh.

Công ty cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý các vấn đề liên quan tới môi trường.

10 ngay sau chay, cong ty Rang Dong xin loi vi... lam lanh dao Ha Noi ban tam-Hinh-2

Theo Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, sau khi xảy ra cháy, đơn vị này đã lắp đặt các tấm lưới mịn ngăn chắn rác, tro xỉ cháy chảy ra mương thoát thải của thành phố.

Chiều ngày 29/8, một ngày sau vụ cháy, công ty Rạng Đông đã lắp đặt 1 tấm lưới mịn chắn ở hố ga giữa sân bóng (trước khi thoát thải ra mương nước chung của thành phố).

Công ty cũng xây be tường gạch ngăn cách khu vực cháy với khu vực xung quanh, tránh việc nước cứu hỏa, nước mưa ở khu vực cháy có thể chảy ra mương thoát nước mặt rồi chảy ra mương thoát thải của thành phố.

Ngày 31/9, công ty Rạng Đông tổ chức che chắn bạt khu vực cháy góc kho compact (gần khu tập kết rác thải công ty) và che các giá hàng đèn compact , huỳnh quang bị cháy ở kho Compact.

Đến ngày 4/9, tổ chức che chắn bạt tại vách tường cũ nhà xưởng Đèn tròn, đèn compact (giáp ngõ 342 phố Hạ đình), đến ngày 5/9 đã che chắn xong.

Công ty cho người thi công lắp đặt đường nước phun sương: Đến 12h30 trưa 5/9, thi công ống nước phun sương dọc nhà xưởng đèn tròn, đèn compact bị cháy giáp ngõ 342 phố Hạ đình. Đến 15h đã thi công xong và cho vận hành.

Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông cũng thuê người hút bùn trầm tích mương thoát nước mặt.

Quý An/Kiến Thức

Bài mới
Đọc nhiều