+
Aa
-
like
comment

10 khoảnh khắc đáng nhớ của thể thao Việt Nam tại SEA Games 30

31/12/2019 06:14

Cùng Truyền hình báo Thanh Niên nhìn lại 10 khoảng khắc đáng nhớ nhất của Đoàn thể thao Việt Namtại SEA Games 30 vừa qua.

1. Bóng đá Việt Nam giành cú đúp HCV

Bị U22 Thái Lan dẫn 2 bàn, U22 Việt Nam lội ngược dòng thành công và loại Thái Lan khỏi giải đấu…

Cả đội tuyển nữ và U.22 Việt Nam đều đã giành được tấm HCV môn bóng đá tại SEA Games 30. Đây chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của tập thể ban huấn luyện và các cầu thủ.

2. HLV Park Hang-seo nhận thẻ đỏ

Trong trận tranh HCV môn bóng đá nam SEA Games giữa U.22 Việt Nam và U.22 Indonesia, ở phút 77, HLV Park Hang-seo đã có những phản ứng rất gay gắt với trọng tài về tình huống Trọng Hoàng bị phạm lỗi nhưng không được hưởng quá đá phạt. Ngay sau đó trọng tài chính đã rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền chỉ đạo của HLV người Hàn Quốc.

3. Chương Thị Kiều nén đau để thi đấu

Trong trận tranh HCV môn bóng đá nữ, hình ảnh trung vệ Chương Thị Kiều phải nén đau, băng chân thi đấu cùng vết thương rất lớn đến hết trận khiến cho người hâm mộ không khỏi xót xa. Đó chính là tinh thần quả cảm, chiến đấu quên mình vì màu cờ sắc áo.

4. Nguyễn Huy Hoàng phá kỉ lục SEA Games

Nguyễn Huy Hoàng không quá khó khăn để đem về tấm HCV bơi lội ở nội dung sở trường 1.500m tự do với thời gian 14 phút 58 giây 14, phá kỉ lục SEA Games. Đồng thời, thành tích này của Huy Hoàng cũng vượt chuẩn A Olympic.

5. Ánh Viên bật khóc vì thành tích không tốt

Nữ VĐV bơi xuất sắc nhất Đông Nam Á – Nguyễn Thị Ánh Viên không quá khó khăn để giành HCV ở nội dung 400m hỗn hợp với thành tích 4 phút 47 giây 85. Tuy vậy, VĐV người Cần Thơ vẫn không giấu được nỗi thất vọng vì thành tích này kém 2 giây so với kì SEA Games 29. Đây cũng chính là tấm HCV cuối cùng của Ánh Viên tại SEA Games 30.

6. Lê Tú Chinh giành huy chương vàng kịch tính khi chỉ nhanh hơn đối thủ nhập tịch 0.01 giây

Lê Tú Chinh đã cán đích đường đua 100m với thành tích 11 giây 54, giữ vững danh hiệu “nữ hoàng tốc độ” Đông Nam Á qua đó giành được chiếc huy chương vàng môn điền kinh tại SEA Games 30. Cô vượt qua VĐV nhập quốc tịch của nước chủ nhà Philippines chỉ với 0.01 giây.

7. HCV SEA Games đầu tiên của “thần đồng bơi lội” Trần Hưng Nguyên

Trần Hưng Nguyên đã giành được HCV ở nội dung bơi 200m hỗn hợp nam.Đây là tấm HCV SEA Games đầu tiên của Hưng Nguyên, khi chàng trai này mới chỉ 16 tuổi. Ngoài ra Hưng Nguyên còn giành thêm 1 tấm HCV nữa ở nội dung 400m hỗn hợp, phá kỉ lục SEA Games do đồng đội Nguyễn Hữu Kim Sơn lập ra vào năm 2017.

8. “Đô cử xinh đẹp” Hồng Thanh phá vỡ giới hạn của bản thân, giành HCV ở mức cân khó tin

Hồng Thanh quyết định bứt phá từ 106 kg lên 124 kg và đã thành công ở lần cử thứ 2, qua đó đem về tấm HCV trong lần đầu tiên cô dự SEA Games. Bằng bản lĩnh của bản thân, Hồng Thanh đạt tổng cử 214 kg (cử giật 90 kg và cử đẩy 124 kg).

9. VĐV đội chủ nhà dùng tiểu xảo muốn hất văng VĐV Việt Nam khỏi đường chạy nhưng tự hại chính mình

Ở môn điền kinh, Dương Văn Thái đã giành HCV 800m nam, theo một cách không thể ngoạn mục hơn. Bởi VĐV của đội điền kinh Philippines đã dùng tay cố húc văng Dương Văn Thái ra khỏi đường chạy. Nhưng Văn Thái vẫn trụ vững, ngược lại VĐV nước chủ nhà bị mất đà, hụt bước trong khoảng 1m cuối cùng. Qua đó Văn Thái đã về đích đầu tiên với thành tích 1 phút 49 giây 91, hơn đối thủ vỏn vẹn 0,26 giây.

10. Phạm Thị Huệ và Phạm Thị Hồng Lệ đỡ nhau ở vạch đích

Ở nội dung chạy 10.000m, hai VĐV điền kinh của Việt Nam là Phạm Thị Huệ và Phạm Thị Hồng Lệ lần lượt đem về HCV và HCB. Khoảnh khắc về đích, cả hai VĐV đã cùng đỡ nhau đứng dậy để ăn mừng chiến thắng. Tình đồng đội hay cao hơn nữa là nghĩa đồng bào đã làm tỏa sáng hào khí Việt Nam ở đấu trường thể thao quốc tế!

Minh Hương/TN

Bài mới
Đọc nhiều