Mới đây, chuyên trang du lịch The Travel (Canada) chia sẻ về 10 điểm “không thể bỏ qua” khi đến Việt Nam, cho rằng Việt Nam là “quốc gia được ưu ái đến kinh ngạc” với nhiều danh lam thắng cảnh.

Theo The Travel phân tích, Việt Nam là một quốc gia đặc biệt như vậy, không chỉ vì quyết liệt bảo vệ nền độc lập của mình mà còn vì những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Và ngay cả những người đam mê du lịch có kinh nghiệm nhất (có thể) cũng đồng ý với điều này. Một chuyến đi là không đủ để thưởng thức những cảnh sắc tuyệt vời của Việt Nam, vì vậy 10 địa điểm sau đây có thể nằm trong danh sách những nơi cần đến của du khách trong một thời gian.

Địa điểm đầu tiên được The Travel nhắc đến là Phú Quốc (Kiên Giang) – một quần đảo với những bãi biển đẹp và hứa hẹn những trải nghiệm nghỉ dưỡng thú vị. Bãi Khem ở Phú Quốc là một trong những bãi biển đẹp nhất, thu hút du khách bởi khu nuôi cấy ngọc trai nổi tiếng. Đảo Hòn Thơm là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích mạo hiểm và muốn tìm kiếm sự yên tĩnh, xa lánh sự ồn ào của thành phố.

Bãi Sao còn được mô tả là một thiên đường nghỉ dưỡng với cát trắng mịn, nước biển trong xanh và phong cảnh đẹp như tranh. Du khách có thể thư giãn và tận hưởng cảnh đẹp với ly cocktail, hoặc tham gia các hoạt động như bơi lội, lặn biển và chèo thuyền kayak.

Hà Nội là một trong 10 địa điểm không thể bỏ qua trong danh sách của The Travel, với tư cách là Thủ đô của Việt Nam, nơi nổi tiếng với văn hóa địa phương và ẩm thực đặc trưng. Du khách có thể thỏa mãn vị giác của mình với những món bánh mì ngon miệng, hoặc khám phá lịch sử tại Tòa Trống Đồng thuộc Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Huế là một thành phố cổ động đất đai với những con đường đầy chùa chiền và biệt thự nghệ thuật thu hút những người yêu thích lịch sử và kiến ​​trúc.

Một trong những ngôi chùa yên bình ở Huế nổi tiếng và được gợi ý để tham quan là chùa Thiên Mụ. Kiến trúc của chùa này thu hút khách du lịch từ nhiều nơi trên thế giới.

The Travel đề xuất, thời gian tốt nhất để thăm quan là vào buổi chiều khi các nhà sư đang cầu nguyện và buổi tối để ngắm cảnh hoàng hôn.

Đồng bằng sông Cửu Long nằm ở phía đông nam của TPHCM, là một vùng đất sôi động được hình thành từ những trầm tích phù sa và bồi dần qua nhiều kỷ nguyên thay đổi mực nước biển.

Du khách đến Đồng bằng sông Cửu Long sẽ có nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Các chợ nổi xinh xắn như Chợ nổi Cái Răng, là nơi người dân địa phương bán sản phẩm của họ.

Ngoài giá trị kinh tế, Đồng bằng sông Cửu Long còn là một trong những hệ thống sinh thái lớn nhất thế giới, với nhiều loài động thực vật quý hiếm.

The Travel mô tả Vườn quốc gia Ba Bể (Bắc Kạn) là “thiên đường” cho những người yêu thiên nhiên và đây là địa điểm rất đáng để đặt một tour du lịch kèm hướng dẫn viên để chiêm ngưỡng vẻ đẹp.

Vườn quốc gia Ba Bể được bao quanh bởi những dãy núi đá vôi hùng vĩ, rừng cây rậm rạp và có hơn 1.200 loài động và thực vật. Hoạt động chèo thuyền trên hồ Ba Bể được gợi ý để khám phá phong cảnh tuyệt đẹp. Ngoài việc chiêm ngưỡng phong cảnh “phi thường”, du khách có thể ngắm nhìn những loài động vật hoang dã như sóc bay, tê tê, khỉ hay những hang động hấp dẫn nhất là động Puông, với một mê cung nhũ đá và măng đá kỳ diệu.

Địa đạo Củ Chi (TPHCM) là một trong những địa điểm hấp dẫn không thể bỏ qua, với hệ thống hầm chằng chịt dài hơn 200km.

Được xây dựng kỳ công, hệ thống đường hầm dưới lòng đất này có tầng sâu lên đến 12m và nhiều đoạn hầm rất chật hẹp, chỉ có thể di chuyển bằng cách nằm trườn và bò qua.

Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích lịch sử và cuộc khám phá. Thông qua việc bò dọc theo Địa đạo, du khách có thể tìm hiểu và trải nghiệm những ký ức đầy cảm xúc trong chiến tranh. Địa đạo Củ Chi cũng từng được xếp vào danh sách 7 điểm đến kỳ lạ nhất tại Đông Nam Á.

TPHCM là một thành phố đầy sức sống với nhiều nơi thú vị để khám phá. Không chỉ là trung tâm kinh tế sầm uất của Việt Nam, TPHCM còn có sự pha trộn độc đáo giữa các nền văn hóa và tôn giáo đa dạng với rất nhiều điểm đến hấp dẫn cho du khách như Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Nhà thờ Đức Bà.

Hội An là một trong những điểm đến được du khách nước ngoài yêu thích và cũng đang trở nên phổ biến hơn đối với khách du lịch nói chung.

Theo The Travel, Hội An có vẻ đẹp cổ kính, duyên dáng với các lễ hội truyền thống, các tòa nhà lịch sử và nhà hàng bên bờ sông. Nếu ghé thăm vào dịp rằm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng thành phố sống động với hàng trăm chiếc đèn lồng lụa đủ màu sắc chiếu sáng đường phố vào ban đêm.

Phố cổ Hội An từng được xếp hạng thứ hai trong danh sách 25 điểm đến mới nổi của thế giới của Tripadvisor. Trang web đánh giá cho biết thành phố miền duyên hải Nam Trung bộ của Việt Nam “là một điển hình được bảo tồn nguyên vẹn của thành phố cảng thương mại quan trọng tại Đông Nam Á từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19”.

Với diện tích hơn 2.000ha, Tràng An là một khu vực đầy thú vị với những núi đá vôi, hang động tự nhiên, đầm lầy và sông ngòi. Không chỉ có những danh thắng tự nhiên, Tràng An còn tự hào với các ngôi đền và chùa tráng lệ.

Du khách có thể lựa chọn một trong ba tuyến du lịch bằng thuyền để khám phá Tràng An, đi qua các hang động, đền thờ tráng lệ và tham quan địa điểm quay phim của bộ phim Kong: Đảo Đầu lâu.

Với bầu không khí yên tĩnh và thanh bình, du khách sẽ cảm thấy thời gian dường như ngừng trôi khi đi thuyền trên sông tại đây.

Thánh địa Mỹ Sơn là một trong những di sản lịch sử nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam, với một quần thể kiến trúc độc đáo bao gồm nhiều đền đài của người Chăm Pa. Dù đã từng bị lãng quên trong một khoảng thời gian, nơi đây đã được phát hiện và công nhận là di sản thế giới. Thánh địa Mỹ Sơn được coi là bằng chứng rõ ràng nhất về nền văn minh châu Á đã bị mất. Các Ngôi đền đã trải qua thời kỳ bị rừng rậm xâm chiếm, phục hồi và một tuần bị đánh bom tàn khốc.

May mắn thay, các phần của tàn tích vẫn còn tồn tại, và du khách đến đây để xem những hình chạm khắc công phu của các vị thần Hindu trên 20 cấu trúc đền thờ vẫn đứng vững. Những ngọn núi xung quanh và khu rừng xanh làm tăng thêm vẻ đẹp ấn tượng của khu bảo tồn.

Tác giả: Tuệ Ngô
Đồ Họa: MoNing