+
Aa
-
like
comment

1 vụ trưởng Bộ Công Thương bị phê bình vì nhiều vi phạm

12/12/2019 19:17

Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Trần Duy Đông bị phê bình nghiêm khắc, hai thuộc cấp bị kỷ luật khiển trách.

1 vụ trưởng Bộ Công Thương bị phê bình vì nhiều vi phạm

Chiều 12-12, tại cuộc họp báo thường kì của Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, người phát ngôn Bộ Công Thương, cho biết Bộ trưởng Công Thương đã ra quyết định kỉ luật hai công chức thuộc Vụ Thị trường trong nước (TTTN) là Bùi ông Đức Điền và ông Phan Hữu Việt Đức với hình thức khiển trách.

1 vụ trưởng Bộ Công Thương bị phê bình vì nhiều vi phạm - ảnh 1
Vụ trưởng Vụ TTTN Trần Duy Đông bị hình thức phê bình nghiêm khắc.

“Ông Đông có vi phạm trong công tác quản lý, vi phạm quy chế làm việc của Bộ để cấp dưới đi công tác nước ngoài về nước muộn hơn so với thời gian được phê duyệt”- Ông Hải cho hay.

Theo ông Đỗ Thắng Hải, sự việc trên bắt nguồn từ đơn tố cáo của bà Nguyễn Phương Dung, công chức Vụ TTTN. Trong đơn bà Dung tố cáo 5 nội dung về các hành vi vi phạm của lãnh đạo, công chức Vụ TTTN. Trong đó có 3 nội dung  liên đến công tác Đảng, 2 nội dung về chính quyền.

“Trước mắt, Bộ Công Thương đã có quyết định kỉ luật về mặt chính quyền. Đồng thời, Ban cán sự đảng Bộ cũng đã giao Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Bộ Công Thương chịu trách nhiệm kiểm tra và công bố kết luận theo quy định Đảng”- ông Hải nói.

Trước đó, BC  đưa tin Thanh tra Bộ Công Thương đã hoàn tất kết luận thanh tra, xác minh đơn tố cáo của bà Nguyễn Phương Dung tại Vụ TTTN…

Sau gần một năm nhận đơn tố cáo của công chức, Bộ Công Thương mới chính thức công bố thông tin kỉ luật các cá nhân liên quan tại Vụ TTTN. Tuy nhiên, các nội dung kỉ luật về mặt Đảng đối với các cá nhân này vẫn chưa được Bộ công khai thông tin.

TRÀ PHƯƠNG/PLO

Bài mới
Đọc nhiều