+
Aa
-
like
comment

1 trường hợp trẻ em dưới 10 tuổi tử vong do mắc Covid-19 tại Úc

21/11/2021 16:15

Một trẻ em dưới 10 tuổi có bệnh nền vừa trở thành nạn nhân nhỏ tuổi nhất tại Australia tử vong do mắc Covid-19. Điều này một lần nữa nhắc nhở mọi người về sự nguy hiểm của dịch bệnh và sự cần thiết của việc tuân thủ triệt để các quy tắc để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm.

Trẻ em 12-15 tuổi tại Australia đang được tiêm vaccine Covid-19, nhưng trẻ nhỏ hơn sẽ phải chờ đến năm 2022. Ảnh minh họa: Getty

Cơ quan y tế Australia vừa xác nhận một trường hợp tử vong do Covid-19 là trẻ em dưới 10 tuổi tại nước này. Đây là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất tại Australia được xác nhận tử vong do mắc Covid-19. Em nhỏ này sống tại bang Victoria và có “các bệnh lý đi kèm nghiêm trọng”.

Do quy định của luật pháp cũng như để tôn trọng quyền riêng tư của gia đình nạn nhân nên cơ quan chức năng không cung cấp thêm thông tin về ca tử vong.

Giới chức y tế thế giới và tại Australia hiện đều có chung quan điểm cho rằng trẻ em là nhóm đối tượng có nguy cơ cao nhiễm biến thể Delta, nhưng nếu mắc bệnh, tình trạng thường nhẹ và ít nguy hiểm. Tuy nhiên, dường như quan điểm này chỉ áp dụng với những trẻ có thể trạng tốt, còn riêng đối với những trẻ mắc bệnh nền thì cần đặc biệt chú ý các biện pháp phòng dịch và thường xuyên theo dõi sức khỏe để có phương án xử lý kịp thời trong giai đoạn dịch bệnh.

Victoria -bang có dân số lớn thứ hai tại Australia và đang là điểm nóng Covid-19 với 1.166 ca mắc cộng đồng được ghi nhận ngày 20/11, hiện nay đã có hơn 1.270 nạn nhân tử vong do Covid-19 tính từ đầu đại dịch cho đến nay. Bang Victoria cũng đang tích cực triển khai tiêm vaccine cho người dân và đã có gần 90% dân số trên 16 tuổi được tiêm chủng đầy đủ và hơn 75% trẻ em từ 12 đến 15 tuổi đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Hiện các chuyên gia y tế của Australia đang nghiên cứu về khả năng tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho em từ 5-11 tuổi. Dự kiến quyết định về vấn đề này sẽ được đưa ra vào đầu năm 2022./.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều