+
Aa
-
like
comment

1 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 tại Quảng Bình

08/12/2020 10:38

Sau nhiều lần có kết quả âm tính thì Sở Y tế Quảng Bình phát hiện 1 thanh niên tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi điều trị tại TP HCM rồi trở về Quảng Bình.

Sáng 8-12, ông Nguyễn Đức Cường – giám đốc Sở Y tế Quảng Bình – cho biết đã có kết quả xét nghiệm, phát hiện 1 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi điều trị tại TP HCM rồi trở về Quảng Bình.

1 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 tại Quảng Bình - Ảnh 1.
Lực lượng chức năng xét nghiệm thanh niên và cho kết quả tái dương tính với Covid-19 – ảnh minh họa

Trường hợp này là anh Đ.Q.Nh. (SN 2001, làm nghề tự do, ở xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa).

Theo điều tra dịch tễ, ngày 8-11, anh Nh. nhập cảnh từ Rumani về sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) và được cách ly tập trung; xét nghiệm kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Người này nhập viện điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, được xác định là bệnh nhân 1291. Trong thời gian điều trị, bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm nhiều lần có kết quả âm tính.

Ngày 3-12, bệnh nhân Nh. được ra viện. Sau khi ra viện, bệnh nhân bắt xe khách An Bình đi từ TP HCM về thị trấn Quy Đạt (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình).

Lúc 18 giờ ngày 4-12, người này xuống xe tại chợ Trung Hóa, huyện Minh Hóa, sau đó đã đến trạm Y tế xã Trung Hóa để khai báo y tế, được đo nhiệt độ có kết quả 34.3C°, sức khỏe bình thường.

Ngày 7-12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và cho kết quả dương tính.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân này đi cùng chuyến xe với 25 người ở Quảng Bình. Trong đó có 5 người ở huyện Tuyên Hóa; 7 người ở huyện Bố Trạch; 3 người ở huyện Lệ Thủy; 1 người ở huyện Quảng Ninh; 1 người ở TP Đồng Hới.

Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã đưa bệnh nhân nhập viện điều trị; tổ chức cách ly tập trung và xét nghiệm các trường hợp F1.

PV

Bài mới
Đọc nhiều