+
Aa
-
like
comment

1 triệu liều vắc xin Moderna do Mỹ tặng vừa đáp xuống sân bay Nội Bài

17/11/2021 15:48

Ngày 17/11, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam báo tin vui khi 1 triệu liều vắc xin Moderna do Mỹ tặng đã về tới Hà Nội.

Ngày 17-11, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam thông báo thêm 1 triệu liều vắc xin COVID-19 của Hãng dược Moderna do Mỹ trao tặng đã về đến Hà Nội – Ảnh: ĐẠI SỨ QUÁN MỸ TẠI VIỆT NAM

Thông báo trên mạng xã hội Facebook, Đại sứ quán Mỹ cho biết đến nay Mỹ đã trao hơn 16 triệu liều vắc xin cho Việt Nam mà “không kèm theo bất kỳ điều kiện ràng buộc nào”.

“Chính phủ Mỹ và Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác trong cuộc chiến chống COVID-19 cũng như công cuộc tái thiết sau dịch”, Đại sứ quán Mỹ khẳng định.

Thời gian gần đây, Mỹ liên tục chuyển vắc xin COVID-19 viện trợ thêm cho Việt Nam. Hôm 6-11, 1,3 triệu liều vắc xin COVID-19 của Pfizer-BioNTech do Mỹ tặng thông qua cơ chế COVAX đã về tới Hà Nội.

Một ngày sau đó (7-11), thêm 1,2 triệu liều vắc xin Pfizer-BioNTech về đến TP.HCM.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Giám đốc chương trình COVAX Aurélia Nguyen

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến với giám đốc điều hành Chương trình COVAX Aurélia Nguyen chiều 20-9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị COVAX điều phối, cung cấp vắc xin Moderna để Việt Nam tiêm mũi thứ 2 cho người dân.

Phía Mỹ cũng cho biết kể từ khi đại dịch bắt đầu, Mỹ đã cam kết hỗ trợ Việt Nam hơn 30,2 triệu USD nhằm ứng phó với đại dịch COVID-19.

Đến nay, chính quyền Tổng thống Joe Biden đã cam kết viện trợ hơn 1,1 tỉ liều vắc xin cho nước ngoài. Theo cập nhật của Nhà Trắng đến ngày 21-10, Mỹ đã tặng 200 triệu liều vắc xin COVID-19 cho thế giới.

Ngọc Anh

Bài mới
Đọc nhiều