+
Aa
-
like
comment

1 triệu căn nhà giá rẻ cho người dân cớ gì mà chỉ trích?

LS Lê - 24/12/2021 13:09

Vừa qua, TP.HCM lên kế hoạch xây dựng 1 triệu căn nhà giá rẻ cho người dân tới năm 2025, ngay lập tức Việt Tân liền lao vào xâu xé.

Xây dựng 1 triệu căn nhà giá thấp cho công nhân từ nay đến năm 2025, nghĩa là phải hoàn thành trong 4 năm nữa. Có thể nói đây là mục tiêu đặt ra rất nhân văn nhưng cũng đầy thách thức với TP.HCM. Bởi nhìn vào thực trạng 5 năm qua, thành phố chỉ phát triển được thêm gần 15 ngàn căn, nâng tổng số nhà ở xã hội hiện nay của TP lên 18 ngàn căn, chưa đạt mục tiêu đã đặt ra. Tuy nhiên, trong cuộc họp mới đây, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TP HCM, ông Phan Văn Mãi khẳng định sẽ thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Bởi việc chăm lo chỗ ở cho lao động, người có thu nhập thấp thời gian qua vẫn chưa được đầu tư đúng mức. Đặc biệt, trong 4 tháng giãn cách xã hội, nhiều gia đình phải sống trong những khu nhà trọ có diện tích chật hẹp, dễ lây nhiễm bệnh. Do vậy, an cư lạc nghiệp cho người dân nhập cư tại TP.HCM đang là yêu cầu bức thiết số một được đặt ra cho ban lãnh đạo TP.

Do đó, việc phát triển 1 triệu căn nhà giá rẻ cho người thu nhập thấp sẽ được thực hiện sớm, thông qua kế hoạch phát triển nhà ở đến năm 2025 do Sở Xây dựng thực hiện. Thành phố sẽ mời gọi đầu tư xây dựng nhà ở bằng các quỹ đất của thành phố, đẩy nhanh giải quyết thủ tục hành chính để doanh nghiệp có thể tiến hành xây dựng sớm nhất. Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh sẽ nghe các sở, ngành trình bày kế hoạch phát triển 1 triệu căn nhà giá rẻ cho công nhân, người có thu nhập thấp ngay trung tuần tháng 12. Đây là một dự án tiềm năng mà chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng được giống như dự án Chung cư với những căn hộ nhỏ dành cho người có thu nhập thấp ở phường An Lạc, quận Bình Tân (TP.HCM).

Bên cạnh sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của Chính Phủ nhằm cải thiện đời sống cho người dân thì cũng có những thành phần chỉ biết bịa đặt, nói xấu. Nếu Việt Tân chê đất nước còn nghèo, còn lạc hậu, chê Chính phủ ta chỉ biết “khoác lác” thì đem sức dài vai rộng ra cống hiến cho đất nước đi! Cây bút phía sau những bài viết đả kích Chính phủ này sao không viết những bài viết đóng góp hữu ích cho các cơ quan chức năng, cho Quốc hội, nhất là trước vấn đề lớn và nhạy cảm như thế này? Việt Tân chê Chính phủ “vô dụng” nhưng ít nhất Chính phủ đã ở đó với người dân cả nước lúc hoạn nạn, đã hỗ trợ, cứu đói lúc thiên tai, đã rót ngân sách Nhà nước về hỗ trợ cho doanh nghiệp địa phương lúc kinh tế khó khăn. TP.HCM nơi mà Việt Tân gọi là “nơi đói khát và sợ hãi” là thành phố trong mơ, là nơi đầy cơ hội lập nghiệp với cuộc sống yên bình, không hề có bạo loạn chiến tranh. Điều đơn giản là hoà bình đó thôi cũng đã là giấc mơ của rất nhiều quốc gia trên thế giới rồi.

Việt Tân nói dân ta đừng tin vào “bánh vẽ” của Chính Phủ, vậy “bánh vẽ” về “xã hội dân chủ” Việt Tân tạo ra thì sao? Chiêu trò phóng đại điểm tiêu cực và nói xấu Chính phủ này của Việt Tân tuy không còn xa lạ nhưng vẫn có thể gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia. Vì vậy, mỗi chúng ta phải đặc biệt nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không để bị lừa trước những luận điệu vô căn cứ của chúng.

LS Lê

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều