+
Aa
-
like
comment

Tìm thấy 1 thi thể và 19 công nhân được đưa ra khỏi Rào Trăng 3

Hồng Anh - 14/10/2020 15:01

19 công nhân thuộc Thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4 và 1 thi thể đã được xe cấp cứu đưa ra khỏi hiện trường. Trong khi đó 14 người của thủy điện A Lin B2 vẫn mất liên lạc. 

Đưa được 19 người và thi thể một công nhân Rào Trăng 3 ra khỏi rừng - Ảnh 1.
Đưa thi thể một công nh6an đầu tiên ra khỏi thủy điện

Ông Phan Thiên Định, phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết cho biết đã đưa được 19 người từ thủy điện Rào Trăng 4 theo đường thủy về an toàn. Trong 19 người thì có 2 chuyên gia Ấn Độ. Một thi thể công nhân ở đây cũng được đưa về. Nạn nhân có tên là Nghĩa, quê tỉnh Thanh Hoá, công nhân lái máy cẩu ở công trình thuỷ điện Rào Trăng 3. Như vậy, trong số 17 công nhân thủy điện Rào Trăng 3 mất tích thì nay còn lại 16 người.

Đưa được 19 người và thi thể một công nhân Rào Trăng 3 ra khỏi rừng - Ảnh 2.
2 chuyên gia Ấn Độ được đưa về an toàn
Đưa được 19 người và thi thể một công nhân Rào Trăng 3 ra khỏi rừng - Ảnh 3.
Đưa được 19 người và thi thể một công nhân Rào Trăng 3 ra khỏi rừng - Ảnh 4.
Đưa được 19 người và thi thể một công nhân Rào Trăng 3 ra khỏi rừng - Ảnh 5.
Đưa được 19 người và thi thể một công nhân Rào Trăng 3 ra khỏi rừng - Ảnh 6.
Đưa được 19 người và thi thể một công nhân Rào Trăng 3 ra khỏi rừng - Ảnh 7.
Nhóm công nhân mắc kẹt ở thủy điện Rào Trăng 4 được giải cứu.

Hiện công tác cứu hộ bằng đường thủy vẫn đang khẩn trương bởi có hơn 40 người từ thủy điện Rào Trăng 3 xuống thủy điện Rào Trăng 4 khi gặp sự cố sạt lở đất.

Xe chở thi thể về Bệnh viện đa khoa Bình Điền.

Thi thể được đưa vào Bệnh viện đa khoa Bình Điền (thị xã Hương Trà) để giám định tử thi, thực hiện các thủ tục chứng tử theo quy định.

Cứu 19 người ở Rào Trăng 4, còn 14 người của thủy điện A Lin B2 mất liên lạc - Ảnh 3.
Xe của công ty thuỷ điện A Lin B2 vào tiếp cận hiện trường ngày 13-10 nhưng không vào được .

Cũng trong chiều 14-10, ông Nguyễn Công Nam – đại diện chủ đầu tư thủy điện A Lin B2, cho biết hiện có 14 nhân viên của công ty đang làm việc tại thủy điện A Lin B2 bị cô lập và mất liên lạc 3 ngày qua. Đến chiều nay, cơ quan chức năng vẫn chưa liên lạc được.

Nhà máy thủy điện A Lin B2 cách nhà máy thủy điện Rào Trăng 35km, cách trung tâm xã Phong Xuân 35km. Trên tuyến đường này, thủy điện A Lin B2 là thủy điện xa nhất từ trung tâm xã Phong Xuân.

Trong một diễn biến khác, vào hồi 15h chiều nay, một đoàn xe cứu thương 5 chiếc đã tức tốc rời Sở chỉ huy tiền phương đặt tại xã Phong Xuân trực chỉ hướng Trạm bảo vệ rừng 67.

Dưới đây là những hình ảnh PV ghi lại được.

Cứu 19 người ở Rào Trăng 4, còn 14 người của thủy điện A Lin B2 mất liên lạc - Ảnh 4.
Đoàn xe cứu thương di chuyển về hướng núi
Cứu 19 người ở Rào Trăng 4, còn 14 người của thủy điện A Lin B2 mất liên lạc - Ảnh 5.
Đoàn xe cứu thương di chuyển về hướng núi

Phát hiện nhiều nhóm 2-3 người ở Rào Trăng 3

Chiều 14-10, thiếu tướng Phạm Trường Sơn – phó tư lệnh Phòng không – Không quân, cho biết chuyến bay thị sát tại khu vực hiện trường sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 ghi nhận nhiều khu vực sạt lở rất nghiêm trọng.

Từ trên cao nhìn xuống, thấy có nhiều khu vực sạt lở. Tuy nhiên do nhiều mây nên dù bay ở độ cao 500-600m vẫn quan sát không thuận lợi. Suốt quá trình bay, đoàn bay chỉ ghi nhận những nhóm người nhiều nhất là 3 thành viên, có nhóm 2 người. Lực lượng đã thả nhu yếu phẩm và thiết bị y tế xuống các vị trí sạt lở và cho các nhóm người bên dưới.

Thiếu tướng Sơn cho biết trong chiều nay, phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, trung tướng Nguyễn Trọng Bình, cũng sẽ có mặt tại sân bay Phú Bài. Hiện các đơn vị bay đang lên kế hoạch bay để tiếp cận hiện trường lại.

Người nhà công nhân gặp nạn đến bệnh viện chăm sóc người thân

Công nhân gặp nạn ở thủy điện Rào Trăng 3 kể lại sự việc

Tại Bệnh viện Bình Điền (thị xã Hương Trà), người nhà của 5 công nhân thủy điện Rào Trăng 3 cấp cứu tại đây cho hay, sức khỏe nạn nhân ổn định, có thể ăn uống, kể lại câu chuyện vừa xảy ra. 5 nạn nhân gồm một người Hà Tĩnh, 4 người từ xã Hướng Hiệp, huyện Đăkrông, Quảng Trị.

Người nhà công nhân Hồ Văn Điều (22 tuổi, trú xã Hướng Hiệp, Quảng Trị) cho hay, nửa đêm 11/10, tại khu nhà nghỉ cách trung tâm điều hành thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 100 m, anh Điều chuẩn bị đi ngủ thì nghe tiếng nổ lớn bên ngoài. Biết đất đá bị sạt lở nên anh Điều gọi những người khác tháo chạy. Lúc này, một công nhân bị vùi lấp không thể chạy tiếp, cả 4 người dừng lại tìm cách cứu nạn nhưng đất tiếp tục sạt xuống. Họ phải tránh ra chỗ khác một lúc, chờ đất đá sạt xuống hẳn rồi quay lại kéo người công nhân bị vùi lấp ra. Lúc này bùn đất ngập ngang người họ.

Sau đó, 4 người thay nhau cõng người bị thương chạy bộ về thủy điện Rào Trăng 4 ở phía hạ nguồn. Chiều 13/10, công an Thừa Thiên Huế tiếp cận được thủy điện Rào Trăng 4, đưa 5 công nhân đi cấp cứu.

Tổng số người từ Rào Trăng 3 thoát sang Rào Trăng 4 là 40, gồm 5 công nhân nêu trên và 3 chuyên gia Ấn Độ. Ngoài ra, nhiều công nhân khác của thủy điện Rào Trăng 3 đang mất tích.

Bài mới
Đọc nhiều