+
Aa
-
like
comment

1 chủ tịch phường ở Đồng Nai mất chức vì phòng COVID-19 chưa tốt

27/07/2021 21:57

UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho thôi chức chủ tịch UBND phường Hóa An vì thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 chưa tốt.

Ngày 27-7, UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã công bố quyết định cho bà Huỳnh Thu Hà thôi giữ chức chủ tịch UBND phường Hóa An vì thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 chưa tốt.

Chủ tịch UBND TP Biên Hòa quyết định điều động bà Hà về công tác tại Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao TP Biên Hòa.

Thành ủy Biên Hòa cũng ra quyết định cho bà Huỳnh Thu Hà thôi giữ chức phó bí thư Đảng ủy phường Hóa An.

Đồng thời ký quyết định điều động ông Dương Minh Sang, Phó trưởng Phòng nội vụ TP Biên Hòa, giữ chức quyền chủ tịch UBND phường Hóa An từ ngày 27-7 thay bà Hà. Bên cạnh đó, Thành ủy Biên Hòa điều động, chỉ định ông Dương Minh Sang giữ chức vụ Phó bí thư Đảng ủy phường Hóa An.

1 chủ tịch phường ở Đồng Nai mất chức vì phòng COVID-19 chưa tốt - ảnh 1
Phường Hóa An có số ca nhiễm COVID-19 cao nhất TP Biên Hòa. Ảnh: CDC.

Nguyên nhân UBND TP Biên Hòa cho bà Hà thôi chức được cho là trong thời gian qua làm chủ tịch UBND phường đã không thực hiện tốt công tác phòng chống dịch tại địa phương, khiến dịch bệnh phát sinh nhiều, không có biện pháp cũng như không đề xuất cấp trên xử lý.

Trước đó, bà Hà là người đã ký văn bản yêu cầu người dân P.Hóa An khi có nhu cầu ra khỏi nhà để mua hàng hóa, nhận hàng tiếp tế bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 3 ngày. Quy định này vấp phải sự phản ứng của người dân, nên ngay trong ngày bà Hà đã ký một quyết định khác bỏ quy định trên.

Đến nay TP.Biên Hòa là địa phương có số ca nhiễm Covid-19 cao nhất tỉnh Đồng Nai với 1.647 ca, trong đó P.Hóa An nhiều nhất với 268 ca. Dịch tại P.Hóa An bắt đầu từ chợ Hóa An (nguồn lây từ chợ đầu mối Bình Điền, TP.HCM), để dập dịch từ ngày 11.7 P.Hóa An đã thực hiện phong tỏa toàn phường theo quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai.

Minh Phan

Bài mới
Đọc nhiều