+
Aa
-
like
comment

1.800 người cách ly tập trung ở Hà Nội được về với gia đình

10/03/2020 10:02

Từ ngày 10-3 sẽ có 1.800 người sau cách ly tập trung 14 ngày được về với gia đình. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung mong muốn mỗi người cần tự giác cách ly thêm một vài ngày cho an toàn.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết từ ngày 10 đến 13-3, TP sẽ “dỡ bỏ” quyết định cách ly tập trung với 1.800 người về từ vùng dịch, sau thời gian cách ly tập trung 14 ngày tại các cơ sở quân sự trên địa bàn TP.

Theo ông Chung, việc “dỡ bỏ” quyết định cách ly tập trung với 1.800 người sau thời gian 14 ngày, đặc biệt khi mọi người hoàn toàn khỏe mạnh trong thời gian cách ly là kết quả tích cực, tin vui trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc đón nhận công nhân Việt Nam về từ vùng dịch, Hà Nội đã tiếp nhận, tổ chức cách ly tập trung 2.641 người. Nhiệm vụ tổ chức cách ly tập trung, chăm lo về ăn ở, sức khỏe do Bộ Tư lệnh Thủ đô và ngành y tế TP phối hợp thực hiện.

1.800 người cách ly tập trung ở Hà Nội được về với gia đình - Ảnh 1.
Lực lượng chuyên trách thực hiện quy định về kiểm tra y tế, đo thân nhiệt tại khu cách ly ở trung đoàn 59, Bộ tư lệnh Thủ đô

Theo ông Chung, trong số 2.641 người về từ vùng dịch phải cách ly tập trung 14 ngày tại các cơ sở quân sự trên địa bàn TP, đã có 2.240 người đã được xét nghiệm, có kết quả xét nghiệm âm tính.

Từ 2.240 người có kết quả xét nghiệm âm tính kể trên, trong ba ngày tới, bắt đầu từ ngày 10-3 đến 13-3 sẽ có 1.800 người hết thời gian cách ly tập trung 14 ngày theo quy định, được trở về với gia đình.

UBND TP Hà Nội giao Sở Y tế phối hợp Bộ tư lệnh Thủ đô rà soát, kiểm tra lại với số người đang cách ly tập trung đến 14 ngày và qua 14 ngày, đưa họ về với gia đình, về địa phương nơi cư trú.

Ông Chung cho biết trong 1.800 người hết thời gian cách ly được về với gia đình trong 3 ngày tới, có hơn 200 người là công dân Hà Nội, còn lại là công dân các tỉnh, thành. Bộ tư lệnh Thủ đô, Sở Y tế Hà Nội phải tạo mọi điều kiện để họ về với gia đình hoặc thông tin để gia đình đến đón.

Sở Y tế, Bộ tư lệnh Thủ đô hướng dẫn chi tiết cho những người hết thời hạn cách ly 14 ngày, khi về với gia đình tiếp tục tự chăm lo sức khỏe, đảm bảo chế độ ăn uống của bản thân.

Ông Chung cũng lưu ý trên thế giới có trường hợp xác suất tới 27 ngày mới phát bệnh, tuy nhiên theo quy định và hướng dẫn chung chỉ cách ly tập trung 14 ngày, vì vậy mỗi người khi hết thời gian cách ly 14 ngày, về với gia đình cần tiếp tục tự giác, giữ mình, có thể tự giác cách ly thêm một vài ngày cho an toàn.

Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết ngày 9-3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quốc gia đã có văn bản chỉ đạo khẩn trương điều tra, rà soát, xác định nơi lưu trú của tất cả những người đi cùng trên chuyến bay VN0054.

“Ban chỉ đạo quốc gia yêu cầu đối với người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh dương tính với COVID-19, phải tổ chức cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày.

Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân, tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo cho chính quyền địa phương để giám sát chặt chẽ hằng ngày về sức khỏe” – ông Hạnh cho biết.

Xuân Long/ TTO

Bài mới
Đọc nhiều