+
Aa
-
like
comment

1.000 tấn hàng của người dân Thanh Hóa lên tàu biển vào TP HCM

21/07/2021 13:57

Hơn 1.000 tấn hàng gồm rau, củ, quả, trứng gà, nước mắm, cá khô… đã được người dân khắp các bản làng, xã, phường ở Thanh Hóa quyên góp, gói gém cẩn thận chuẩn bị lên tàu biển vào TP HCM hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Trưa 21-7, trao đổi với PV, bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, cho biết đến sáng cùng ngày, bà con nhân dân trong tỉnh Thanh Hóa đã kêu gọi, quyên góp được hơn 1.000 tấn hàng hóa (lương thực, thực phẩm) thiết yếu để giúp nhân dân, người lao động TP HCM chống dịch Covid-19.

Người dân xã Quảng Hùng, TP Sầm Sơn đóng gói hàng hóa ủng hộ nhân dân TP HCM

Theo bà Thủy, chỉ trong 5 ngày phát động, nhân dân Thanh Hóa đã rất nhiệt tình tham gia, quyên góp được hơn 1.000 tấn hàng gồm các hàng hóa như: cá khô, moi khô, nước mắm, ruốc, lạc, gạo, miến gạo, bí ngô, bí xanh, đu đủ xanh… “Đây đều là những hàng hóa đảm bảo chất lượng, được nhân dân lựa chọn rất kỹ, đóng gói cẩn thận để ủng hộ nhân dân TP HCM chống dịch Covid-19” – bà Thủy thông tin.

Cũng theo bà Thủy, do số lượng hàng hóa rất nhiều, vì thế, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã đấu mối với Cảng Nghi Sơn, quyết định vận chuyển hàng hóa bằng đường biển vào TP HCM. “Hiện nay chúng tôi đã dừng quyên góp, đồng thời bố trí sắp xếp các huyện, thị xã, TP vận chuyển hàng hóa về Cảng Nghi Sơn. Nhanh nhất ngày 24 hoặc sáng 25-7, tàu sẽ rời bến để vào Cảng Gài Gòn, đến ngày 28-7 sẽ có mặt tại TP HCM”- bà Thủy cho biết thêm.

Hàng ủng hộ của nhân dân huyện Như Thanh (Thanh Hóa) đang được bốc lên xe vận chuyển xuống Cảng Nghi Sơn để vào TP HCM

Trước đó, nhằm kịp thời động viên, chia sẻ, hỗ trợ nhân dân TP HCM trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, ngày 17-7, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã kêu gọi, vận động toàn thể nhân dân trong tỉnh hưởng ứng tuần lễ “Hướng về Thành phố mang tên Bác”.

Hoạt động quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm, hàng hóa khô đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tại Thanh Hóa hưởng ứng nhiệt tình. Các mặt hàng được ủng hộ chủ yếu là: Gạo, miến gạo, lạc nhân, cá khô, moi khô, mì tôm, nước mắm, dầu ăn, bí xanh, bí đỏ, đu đủ xanh…

Quá trình vận động, có rất nhiều tấm lòng thơm thảo của người dân Thanh Hóa. Có những cụ bà trên 100 tuổi khi nghe lời kêu gọi đã ủng hộ những đồng tiền tiết kiệm ít ỏi của mình với mong muốn đại dịch sớm qua đi.

Một công ty vận tải trên địa bàn huyện Nông Cống (Thanh Hóa) tham gia chở hàng xuống Cảng Nghi Sơn

Cụ bà Vi Thị Mão năm nay đã 103 tuổi (SN 1918; ngụ xã Bình Lương, huyện Như Xuân) khi nghe lời kêu gọi đã mang 10 kg gạo và 50.000 đồng tới UBND xã ủng hộ. Hay cụ bà Hoàng Thị Nhâm 101 tuổi (ngụ xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung) dù cuộc sống không dư dật gì, thế nhưng ngày 19-7 bà đã chống gậy ra đình làng ủng hộ 20.000 đồng và 5 kg gạo.

Còn tại huyện miền núi Như Thanh (tỉnh Thanh Hóa) đến thời điểm hiện tại, Ủy ban MTTQ huyện này đã tiếp nhận trên 80 tấn lương thực, thực phẩm của người dân và cán bộ các xã, thị trấn, cơ quan đơn vị trong huyện bàn giao, chủ yếu là những sản phẩm do người dân trong huyện sản xuất như gạo, miến, bầu, bí, lạc, mì tôm… giá trị ước tính trên 1,3 tỉ đồng.

Cụ bà Hoàng Thị Nhâm mang gạo và tiền đến đình làng ủng hộ nhân dân, người lao động TP HCM

Trước đó, tỉnh Thanh Hóa cũng đã ủng hộ TP HCM 2 tỉ đồng (tiền được trích từ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa) để địa phương này có thêm nguồn lực phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, cử đoàn y, bác sĩ gồm 59 người vào TP HCM hỗ trợ địa phương này chống dịch.

Tuấn Minh

Bài mới
Đọc nhiều