+
Aa
-
like
comment

1.000 quân nhân từ Hà Nội vào chi viện cho TP.HCM

20/08/2021 21:09

Trong ba ngày tới, khoảng 1.000 quân nhân vào TP HCM và các tỉnh phía Nam chống dịch; Học viện Quân y được phân công huy động 300 bác sĩ, học viên.

Ngày 20/8, Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần), Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Bộ Quốc phòng, đề nghị Học viện Quân y huy động 120 bác sĩ là học viên đang đào tạo sau đại học, 180 học viên đại học từ năm thứ hai trở lên, chia thành các tổ (2 bác sĩ và 3 học viên) sẵn sàng lên đường chi viện cho Quân khu 7 và các tỉnh phía Nam ngay khi có lệnh.

Học viên Học viện Quân y tại lễ xuất quân lên đường vào Bình Dương chống dịch Covid-19, hôm 6/8. Ảnh: Hoàng Thùy
Học viên Học viện Quân y tại lễ xuất quân lên đường vào Bình Dương chống dịch Covid-19, hôm 6/8.

Mỗi tổ quân y phải có một bộ huyết áp kế, một ống nghe, một vỏ túi y tá; mỗi cá nhân có 3 bộ trang phục phòng, chống dịch cấp độ 2, khẩu trang y tế… Lực lượng này có nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm, tiêm phòng vaccine; quản lý, điều trị, chăm sóc sức khỏe ban đầu các bệnh thông thường; chăm sóc F0 cách ly, điều trị tại gia đình; phối hợp vận chuyển, chuyển tuyến khi có yêu cầu và thực hiện các nhiệm vụ khác khi được giao.

Nhằm kịp thời đưa cán bộ, nhân viên quân y và trang thiết bị đến địa bàn có dịch, Cục Vận tải (Tổng cục Hậu cần) đã đề nghị Cục Hàng không Việt Nam phối hợp tổ chức vận chuyển. Cụ thể, từ 21 đến 23/8, dự kiến có thêm 1.000 cán bộ, nhân viên quân y và các trang thiết bị được vận chuyển vào Nam chống dịch theo đường hàng không.

quan y chi vien cho TP.HCM anh 1
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Võ Minh Lương gặp gỡ các y bác sĩ Bệnh viện 105 (Sơn Tây, Hà Nội) vào chi viện tại Bệnh viện dã chiến 5D (Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM).

Trước đó, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Tổng cục Hậu cần, Quân khu 7 và Quân khu 9 thành lập 7 bệnh viện dã chiến truyền nhiễm để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn phía Nam. Tại TP HCM, lực lượng quân y tham gia chống dịch hiện có khoảng 2.300 người, ở 7 bệnh viện dã chiến truyền nhiễm, Bệnh viện Quân Dân y miền Đông (Quân khu 7) và Trung tâm Điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng thuộc Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng).

Các cơ sở y tế này đã tiếp nhận hơn 6.200 bệnh nhân, điều trị khỏi khoảng 2.500, chuyển viện 202 người bệnh.

Hoàng Thùy

Bài mới
Đọc nhiều