+
Aa
-
like
comment

0h ngày 9-7: Lập lại 12 chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ TP.HCM

09/07/2021 06:35

Từ 0h ngày 9-7, 12 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ TP.HCM được kích hoạt lại để kiểm soát người ra vào thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19.

0h ngày 9-7: Lập lại 12 chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ TP.HCM - Ảnh 1.
Lực lượng kiểm tra tại chốt đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Ảnh: TỰ TRUNG

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, lúc 0h ngày 9-7, tại chốt cầu Vĩnh Bình, quốc lộ 13 (thành phố Thủ Đức), lực lượng chức năng TP đã lập chốt và phổ biến kế hoạch kiểm soát xe và người đi vào TP. Lực lượng tại chốt sẽ tập trung kiểm tra các tài xế phải có xác nhận xét nghiệm COVID-19 âm tính, trường hợp không có giấy sẽ yêu cầu quay đầu xe.

0h11 ngày 9-7, tại quốc lộ 1A đoạn giáp ranh TP.HCM và Long An bắt đầu tổ chức kiểm tra các phương tiện từ các tỉnh miền Tây về TP.HCM. Theo triển khai của ông Bùi Tiến Lợi – phó trưởng Trạm CSGT Tân Túc (PC08 – Công an TP), giấy xét nghiệm âm tính người dân trình ra có giá trị trong 3 ngày. Tài xế nào không có giấy bắt buộc quay đầu trở lại, phương tiện có hai người trên xe mà chỉ có một người có giấy xét nghiệm cũng bắt buộc quay đầu. Các cán bộ không được du di, dù quay đầu về nơi xuất phát xa cũng phải quay để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

0h ngày 9-7: Lập lại 12 chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ TP.HCM - Ảnh 2.
Vợ chồng anh Trần Văn Quào, sau một tháng ở quê Cần Thơ lên TP.HCM để đóng trọ nhưng giấy xét nghiệm hết hạn nên được yêu cầu quay về lại – Ảnh: LÊ PHAN

Tại trạm thu phí đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương đúng 0h, các lái xe vào thành phố được kiểm tra giấy căn cước công dân (CMND, giấy xét nghiệm âm tính, khai báo y tế…). Ghi nhận tại chốt TP.HCM – Trung Lương, hầu hết lái xe và phụ xe đều có giấy xét nghiệm âm tính, khai báo y tế đầy đủ.

Trong khi đó, tại chốt quốc lộ 1K, trong mấy phút đầu kiểm tra, nhiều tài xế không có giấy xét nghiệm đã phải quay đầu xe.

0h ngày 9-7: Lập lại 12 chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ TP.HCM - Ảnh 3.
Tài xế xe container không có giấy xét nghiệm COVID-19 đi tới Long An bị bắt quay đầu, về tới TP.HCM lại không được vào, sau đó trường hợp này được du di cho về nơi cư trú tại TP.HCM – Ảnh: LÊ PHAN

UBND TP.HCM giao Công an TP.HCM chủ trì phối hợp để lập lại 12 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19. Bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại các chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh; các khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn TP; phối hợp truy vết các ca nghi nhiễm COVID-19. Tại các chốt, lực lượng chức năng sẽ đảm bảo kiểm soát người, kiểm soát dịch và kiểm soát phương tiện ra, vào TP.

0h ngày 9-7: Lập lại 12 chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ TP.HCM - Ảnh 4.
Những trường hợp âm tính được tiếp tục lưu thông vào địa phận TP.HCM – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo thông báo tối 8-7 của Sở Giao thông vận tải TP.HCM, từ 0h ngày 9-7 dừng tất cả hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô bao gồm: xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe trung chuyển và xe khách theo tuyến cố định liên tỉnh đi, đến và đi qua TP. Chỉ trừ xe công vụ, đưa rước công nhân, chuyên gia và 400 xe taxi đảm bảo đưa đón người dân đến cơ sở y tế mới được hoạt động.

Dừng hoạt động vận chuyển khách bằng xe hai bánh đối với xe công nghệ và xe ôm truyền thống. Còn dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe máy và các loại xe ôtô chở hàng, ôtô tải được phép hoạt động trên địa bàn TP nhưng phải đảm bảo phòng chống dịch theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Các lái xe, người bốc xếp, dỡ hàng hóa theo xe ôtô phải được xét nghiệm COVID-19 có kết quả âm tính.

Đối với các xe chở hàng hóa thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, hàng hóa tới cảng biển… và xe đưa rước công nhân, chuyên gia của các tỉnh đến và đi qua TP, Sở Giao thông vận tải TP cũng sẽ cấp mã QR nhận diện để tạo “luồng xanh” ưu tiên. Đây là giải pháp nhằm đảm bảo cho vận chuyển hàng hóa, sản xuất kinh doanh được thông suốt.

0h ngày 9-7: Lập lại 12 chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ TP.HCM - Ảnh 5.
Chốt kiểm soát giao thông tại chân cầu Đồng Nai bắt đầu hoạt động lúc 22h10 – Ảnh: CHÂU TUẤN
0h ngày 9-7: Lập lại 12 chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ TP.HCM - Ảnh 6.
Xe container tài xế có giấy âm tính nhưng lơ xe không có, xe phải quay đầu tại chốt quốc lộ 1K – Ảnh: QUANG ĐỊNH
0h ngày 9-7: Lập lại 12 chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ TP.HCM - Ảnh 7.
Một xe tải phải quay đầu về tỉnh Bình Dương, ảnh chụp trên quốc lộ 1K – Ảnh: QUANG ĐỊNH
0h ngày 9-7: Lập lại 12 chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ TP.HCM - Ảnh 8.
Kiểm tra một người đi xe máy có giấy xét nghiệm âm tính – Ảnh: QUANG ĐỊNH
0h ngày 9-7: Lập lại 12 chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ TP.HCM - Ảnh 9.
Kiểm tra giấy xét nghiệm lái xe và giấy tờ tùy thân – Ảnh: TỰ TRUNG
0h ngày 9-7: Lập lại 12 chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ TP.HCM - Ảnh 10.
Những tài xế có giấy xét nghiệm âm tính sẽ được cho qua trạm tại chốt cầu Đồng Nai – Ảnh: NHẬT THỊNH

LÊ PHAN – CHÂU TUẤN – ĐỨC PHÚ

Bài mới
Đọc nhiều