+
Aa
-
like
comment

0h ngày 15-6, quận Gò Vấp, TP.HCM dỡ 10 chốt kiểm soát chính, giảm cấp giãn cách xã hội

15/06/2021 02:13

Bắt đầu từ 0h sáng 15-6, toàn bộ các chốt chính để kiểm soát người dân ra vào quận Gò Vấp được dỡ bỏ, việc đi lại của người dân sẽ bình thường trở lại.

Lực lượng chức năng dỡ lều dã chiến tại chốt kiểm soát cầu Trường Đai, phường 13, quận Gò Vấp – Ảnh: CHÂU TUẤN

Ông Nguyễn Trí Dũng – chủ tịch UBND quận Gò Vấp – cho biết sau 2 tuần hoạt động kiểm soát việc ra vào của người dân tại quận Gò Vấp, 0h ngày 15-6, các chốt kiểm soát chính (10 chốt) được tháo dỡ, rút lực lượng về làm nhiệm vụ bên trong địa bàn quận và từng phường.

Đối với 26 chốt phụ giáp ranh quận Gò Vấp do các quận bạn phụ trách, việc tháo dỡ hay không sẽ do quận bạn quyết định.

Theo UBND quận Gò Vấp, trong 2 tuần vừa qua, các chốt kiểm soát đã tiếp nhận khoảng 700.000 lượt khai báo y tế điện tử. Trong đó, phát hiện 7.600 trường hợp có nguy cơ về dịch tễ được hướng dẫn áp dụng các biện pháp giám sát, hạn chế lây lan dịch COVID-19.

Trong cuộc họp trực tuyến về COVID-19 tại TP.HCM sáng 14-6, sau khi nghe các sở ngành, quận huyện báo cáo tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong quyết định tiếp tục giãn cách xã hội toàn thành phố theo chỉ thị 15 thêm 2 tuần.

Quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) giảm cấp áp dụng giãn cách xã hội từ theo chỉ thị 16 xuống theo chỉ thị 15.

Việc đi lại của người dân sẽ trở lại bình thường từ 0h ngày 15-6

Theo ghi nhận của phóng viên, đúng 0h ngày 15-6, chốt kiểm soát dịch tại cầu Trường Đai, phường 13, quận Gò Vấp đã được dỡ bỏ. Lực lượng tại chốt đã thu dọn lều dã chiến cùng các hàng rào chắn để xe cộ đi lại bình thường.

Trước đó, 0h ngày 31-5, UBND quận Gò Vấp đã phối hợp với các cơ quan liên quan lập 10 chốt kiểm soát phương tiện giao thông ra vào quận. Người dân không được ra khỏi quận, trừ các trường hợp được phép theo chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Đến chiều 6-6, UBND quận Gò Vấp phối hợp với các lực lượng chức năng 3 quận Tân Bình, Phú Nhuận và Bình Thạnh lập thêm 26 chốt kiểm soát tại các hẻm thông giữa quận Gò Vấp với 3 quận này.

CHÂU TUẤN

Bài mới
Đọc nhiều