+
Aa
-
like
comment

Vụ trung tá công an Thái Bình bị tố quỵt tiền xe: Đã bị bệnh tâm thần sao vẫn còn cho làm việc?

04/12/2019 12:42

Mạng xã hội đang rầm rộ thông tin nữ trung tá công an Thái Bình V.T.L đang bị một số tài xế taxi làm đơn tố cáo hành vi không chịu trả tiền sau khi thuê chở đi giải quyết công việc. Đã vậy, khi tài xế nhắn tin đòi tiền, vị trung tá công an này còn lớn tiếng thách thức “MÀY ĐỪNG LÁO”. Trước những hành động gây bức xúc dư luận đó, một cán bộ Phòng thanh tra Công an tỉnh Thái Bình cho rằng là bà L. bị bệnh tâm thần phân liệt, bệnh thỉnh thoảng hay tái phát.

Theo vị cán bộ này, trước đó trung tá L. từng bị phát bệnh phải đi điều trị và có sổ theo dõi. “Thỉnh thoảng bệnh mới tái phát, còn lại thì chị L. vẫn hoàn toàn tỉnh táo và làm việc bình thường”, vị cán bộ này cho hay.

Những hình ảnh của Trung tá L.

Đọc những thông tin về vụ việc của trung tá L. nhiều người cảm thấy lo ngại. Đã biết chị L. có bệnh hoang tưởng, thỉnh thoảng bệnh tái phát mà cơ quan vẫn để cho chị L. làm việc? Một trong những biểu hiện mang “bệnh tật” mà vẫn làm việc của chị L. đã để lại hậu quả xấu trong dư luận xã hội, ít nhất là ở mức độ bị tố giác, và mang tiếng cho uy tín cơ quan nơi chị L công tác.

Lại nói, ngoài tài xế Hân, mới đây lại có thêm một tài xế là anh một tài xế khác là anh Nguyễn Công Thắng (24 tuổi, trú xã Thụy Sơn, huyện Thái Thụy, Thái Bình) cũng tố mình là nạn nhân của trung tá L. Theo anh Thắng, vào ngày 16/10, anh có nhận đưa nữ trung tá này đi cầu Trà Lý và một số nơi khác trong TP Thái Bình thì bị bắn tốc độ.

“Ngay lúc đó chị L. ngồi trên xe bảo tôi đưa 2 triệu đồng để chị ấy xin tổ công tác không giữ bằng lái 2 tháng và tôi đã đưa tiền cho chị ấy, nhưng sau đó chị L. không xin được như đã hứa. Tôi nhắn tin, gọi điện để xin lại số tiền 2 triệu đồng thì chị ta không trả, còn thách thức tôi. Trong lần chở đó, chị ta còn vay của tôi 100.000 đồng tiền mặt”.

Theo những gì tài xế Hân tố cáo thì thời điểm đưa số tiền 2 triệu đồng này là tháng 10, tức là mới hơn nửa tháng. Căn cứ vào những hành vi đó thì không thể nói chị L này bị bệnh hoang tưởng được. Mà cần phải nhận định rõ ràng đây là hành vi tham nhũng, vi phạm đạo đức của ngành và cần phải nghiêm trị.

Mà cứ cho là chị L. bị bệnh đi chăng nữa, thế chị này đang tiếp dân mà lỡ lên cơn thì sao? Hy vọng ngành công an tỉnh Thái Bình sẽ mau chóng làm rõ vụ việc này.

Hạ Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều