+
Aa
-
like
comment

Vụ nữ trưởng phòng mạo danh: Tỉnh ủy Đắk Lắk chỉ mới xác minh… tại chỗ

09/10/2019 06:41

Phóng viên phải điều tra thực tế tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, mới biết thông tin mà Văn phòng Tỉnh ủy cung cấp cho báo chí về kết quả thẩm tra đơn tố cáo nữ trưởng phòng Quản trị vẫn chưa đúng!

Không có ai tên là Thảo

Theo Bản tường trình gửi Giám đốc bệnh viện của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (thật, sinh năm 1973) hiện đang là nhân viên khoa Sản tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng, thì cô em gái sinh năm 1975 đã lấy bằng cấp III ( bằng tốt nghiệp PTTH) của bà để sang làm việc tại Đắk Lắk tên thật là Trần Thị Ngọc Thêm.

Danh sách 12 người con của bố mẹ bà Ái Sa lần lượt là: Hùng – Ánh – Hoa – Cẩm – Dũng – Sơn – Lan – Thêm – Cường – Trúc – An – Khanh – Hạc – Tân, không có ai trong số này có họ tên Trần Thị Ngọc Thảo, như văn bản cung cấp cho báo chí của Tỉnh ủy tỉnh Đắk Lắk đã xác định Trần Thị Ngọc Thảo là tên thật của bà Sa giả, đã được kết nạp Đảng năm 2013 và bổ nhiệm làm Trưởng phòng Quản trị năm 2016 tại Tỉnh ủy tỉnh Đắk Lắk.

Chiều 8/10, PV Tiền Phong điện thoại cho ông Phan Xuân Lĩnh – Trưởng ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk, hỏi phía Tỉnh ủy chỉ đạo xác minh thế nào, mà 1 tháng rưỡi sau khi nhận đơn tố cáo vẫn không biết tên thật của nữ trưởng phòng mạo danh? Ông Lĩnh trả lời rằng Thường vụ Tỉnh ủy giao việc này cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đến nay Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vẫn chưa nhận được báo cáo. Phóng viên cứ hỏi Chánh văn phòng Nguyễn Thượng Hải – nguyên Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy để biết.

Ngày 7/10 ông Nguyễn Thượng Hải ký CV số 3106-CV/VPTU gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan báo đài trên địa bàn tỉnh, đề nghị “Phối hợp thông tin việc xử lý vi phạm đối với cán bộ đảng viên”. Theo CV 3106, sau khi nhận được đơn tố cáo nặc danh vào ngày 22/8/2019 về việc bà Trần Thị Ngọc Ái Sa khai man tên họ bằng cấp, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tiến hành “thẩm tra, xác minh, đối chiếu với các hồ sơ, tài liệu có liên quan”. Đến ngày 17/9 Ban Tổ chức Tỉnh ủy kết luận “Nội dung đơn tố cáo bà Trần Thị Ngọc Ái Sa sinh ngày 25/5/1973, chức vụ Trưởng phòng Quản trị – Văn phòng tỉnh ủy Đắk Lắk có tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo, sinh năm 1975 như ở trên là đúng”.

Chưa xác minh ở Lâm Ðồng

PV Tiền Phong liên hệ hỏi ông Nguyễn Thượng Hải, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tiến hành xác minh như thế nào, có đến tận nơi chưa, sao vẫn không biết tên thật của bà Sa giả là Trần Thị Ngọc Thêm chứ không phải Trần Thị Ngọc Thảo? Ông Hải cho biết vì ngay từ đầu cuộc thẩm tra, bà Sa (giả) đã nhận tên thật như trong đơn tố cáo thể hiện, nên kết quả thẩm tra ghi nhận luôn như thế. Còn việc qua Lâm Đồng tìm hiểu thì … chưa, sắp tới mới tiến hành được.

Trao đổi với PV Tiền Phong chiều 8/10, ông Trần Phú – nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy thời kỳ bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (giả) được kết nạp vào Đảng cho biết: Lúc đó, Bí thư Chi bộ của bà Sa (giả) là ông Trần Xuân Bảy, Bí thư Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy là ông Bùi Văn Bang (Ông Bảy hiện là giám đốc Nhà khách tỉnh, vừa bị kỷ luật Đảng mức khiển trách vì sa thải nhân viên trái pháp luật, đồng thời bị nhiều nữ nhân viên tố cáo sàm sỡ).

Ông Phú xác nhận bố chồng bà Sa (giả) từng là Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy (đã mất), còn chồng bà Sa (giả) này cũng là đảng viên, hiện đang là Trưởng phòng Kinh doanh của một doanh nghiệp thuộc Tỉnh ủy, mà để xảy ra sự cố động trời thế này thì đúng là “rất đáng buồn”!

Hoàng Thiên Nga/Tiền Phong

Bài mới
Đọc nhiều