+
Aa
-
like
comment

Việt Nam – EU sẽ tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực

30/10/2019 17:07

Đó là nội dung buổi làm việc của Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an với ngài Bernd Lange, Chủ tịch Ủy ban Thương mại quốc tế (INTA) của Nghị viện châu Âu (EP), diễn ra vào chiều 30-10 tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) trong thời gian qua, nhất là trong hợp tác thương mại và đầu tư với mức tăng trưởng cao; đánh giá cao vai trò của EU, EP cũng như cá nhân ngài Bernd Lange trong việc ủng hộ để hai Bên tiến hành ký kết Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (IPA) cuối tháng 6-2019.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi tiếp.

Trong thời gian tới, Việt Nam mong muốn ngài Chủ tịch Bernd Lange và các thành viên Ủy ban Thương mại quốc tế ủng hộ và tác động Nghị viện châu Âu sớm phê chuẩn 2 Hiệp định trên để được thực hiện sớm nhất có thể…

Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, EVFTA sau khi được hai Bên phê chuẩn sẽ mở ra giai đoạn mới trong hợp tác kinh tế Việt Nam và Liên minh châu Âu. Quốc hội Việt Nam dự kiến sẽ phê chuẩn EVFTA vào nửa đầu năm 2020.

Tính đến nay, Việt Nam đã tham gia tổng cộng 16 Hiệp định Thương mại tự do (FTA), trong đó 11 Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đang có hiệu lực, gần nhất là Hiệp định Đối tác và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP); điều này thể hiện mạnh mẽ chủ trương hội nhập quốc tế của Việt Nam, khẳng định vai trò và vị thế địa chính trị quan trọng của Việt Nam trong khu vực cũng như trên trường quốc tế.

Toàn cảnh buổi tiếp

EVFTA sẽ tạo lợi thế cạnh tranh, mang lại nhiều lợi ích cho EU và các nước thành viên cũng như Việt Nam. Chính phủ và Bộ Công an Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của EP và ngài Chủ tịch trong thời gian tiếp theo.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, những năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các quốc gia trong EU ngày càng phát triển tốt đẹp, đạt nhiều kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia.

Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn, thời gian tới, Bộ Công an Việt Nam tiếp tục hợp tác với EU, EP trên các lĩnh vực như phòng chống tội phạm, an ninh mạng…

Chân thành cảm ơn Bộ trưởng Tô Lâm đã dành thời gian tiếp, ngài Bernd Lange đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế của Việt Nam thời gian qua; trên tinh thần hợp tác, tôn trọng lẫn nhau, Việt Nam luôn thể hiện thái độ thiện chí, đối thoại thẳng thắn, cởi mở với Liên minh châu Âu trên mọi lĩnh vực hợp tác.

Ngài Bernd Lange khẳng định, cá nhân mình và EP sẽ cố gắng thúc đẩy EVFTA sớm được phê chuẩn; đồng thời nhấn mạnh Ủy ban Thương mại quốc tế (INTA) nói riêng, EP nói chung tiếp tục mở rộng hoạt động hợp tác với Bộ Công an Việt Nam trên các lĩnh vực cùng quan tâm.

Hà Linh/Công An Nhân Dân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều