+
Aa
-
like
comment

Viện Hải dương học lớn nhất VN chưa từng ghi nhận “sinh vật lạ” như tà áo dài

07/10/2019 10:30

Lãnh đạo Viện Hải dương học Nha Trang xác nhận chưa từng ghi nhận mẫu vật nào có hình thể giống với sinh vật lạ như tà áo dài được người dân phát hiện vừa qua trên vùng biển Bình Thuận.

Viện Hải dương học lớn nhất VN chưa từng ghi nhận "sinh vật lạ" như tà áo dài
Viện Hải dương học lớn nhất VN chưa từng ghi nhận “sinh vật lạ” như tà áo dài

Ngày 6.10, TS Hoàng Xuân Bền, Phó Viện trưởng Viện Hải dương học Nha Trang, cho biết, đã nghe thông tin về con vật lạ trên vùng biển Bình Thuận nhưng không biết là con gì vì chỉ nhìn qua không có mẫu vật thì không xác định được.

Từ trước đến nay Viện Hải dương học chưa ghi nhận loài sinh vật biển nào có hình dáng đầu giống rùa, mình giống bạch tuộc như vậy!

Theo ông Bền, lâu nay khu vực biển Bình Thuận chưa thấy con gì nó lại như vậy nên hình ảnh có thể góc độ chụp khác nhau…

Viện Hải dương học lớn nhất VN chưa từng ghi nhận sinh vật lạ như tà áo dài - Ảnh 1.
Viện Hải dương học đóng tại TP Nha Trang ( Khánh Hòa) hiện là nơi lưu trữ bộ mẫu sinh vật biển lớn nhất Việt Nam. Ảnh: VNIO

 

“Trước đây, có một bức tượng bằng bột nếp cúng trôi trên biển, ngư dân tưởng con hải sâm đưa vào cúng nhưng hóa ra không phải.

Muốn xác định nó lạ thì phải có mẫu và hình ảnh trung thực. Hiện nay đối chiếu với hình ảnh báo chí thông tin, Viện Hải dương học chưa có mẫu vật nào như thế” – ông Bền nói.

Viện Hải dương học Nha Trang là nơi lưu trữ bộ mẫu sinh vật biển lớn nhất Việt Nam với bảo tàng sinh vật biển trên 23.000 mẫu vật của 4.000 loài sinh vật biển.

P.LINH /Soha News

Bài mới
Đọc nhiều