+
Aa
-
like
comment

Vì sao Đại tá Vũ Hồng Văn được điều động về Đồng Nai ngay thời điểm này? 

Văn Dân - 27/11/2019 18:06

Thật hiếm có một quyết định điều chuyển công tác nào lại khiến dư luận chộn rộn như thông tin Đại tá Vũ Hồng Văn – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk được Bộ Công an điều động về Đồng Nai làm giám đốc công an tỉnh. Ngay trong thời điểm tỉnh này diễn ra nhiều vụ “lùm xùm” liên quan đến tiêu cực trong lực lượng, việc bổ nhiệm có lẽ không đơn thuần để xử lý khủng hoảng do ekip cũ để lại… 

Qua tìm hiểu được biết, đại tá Vũ Hồng Văn 43 tuổi, quê ở Hưng Yên. Trước đó, đại tá Hồng Văn là phó chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (K20, Bộ Công an). Tháng 6/2018, từ Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, ông được Bộ trưởng Bộ Công an bổ nhiệm về làm giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, thay thiếu tướng Trần Kỳ Rơi. Trong thời gian gần 1 năm rưỡi được điều động làm giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, đại tá Văn được biết đến là một lãnh đạo năng nổ, tận tâm với công việc.

Đại tá Vũ Hồng Văn đón 1 gia đình bị lôi kéo ra nước ngoài quay về quê hương

Có lẽ, vốn xuất thân từ lực lượng cảnh sát cơ động nên cung cách làm việc của ông khá quyết liệt, khẩn trương và nhanh nhạy. Ngay khi về công tác ở Đắk Lắk, ông đã bắt tay ngay vào việc chấn chỉnh lại bộ máy làm việc, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Và thay vì ngồi một chỗ chỉ đạo, ông thường trực tiếp ra hiện trường chỉ đạo và động viên tinh thần anh em.

Bởi thế mà, đại tá Vũ Hồng Văn đã tạo ấn tượng mạnh đối với người dân Tây Nguyên và báo chí trong việc phá án. Hình ảnh một giám đốc công an tỉnh đội mũ cối trực tiếp chỉ huy, cùng cán bộ, chiến sĩ vào rừng bắt gỗ lậu hay vào các động “lắc”, ngõ ngách phá các tụ điểm ma túy trở nên quen thuộc với người dân Đắk Lắk. Nhiều đường dây buôn gỗ lậu; nhiều tụ điểm ăn chơi, hút chích ở Đắk Lắk bị triệt phá…

Có vẻ như phong cách “cơ động” khiến bộ máy ù lì kiểu cũ phải chạy theo, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của đại tá Văn, dù chưa thể nói là hoàn toàn sạch bóng nhưng các tệ nạn xã hội ở phố núi Buôn Ma Thuột đã giảm đáng kể sau hơn 1 năm qua. Có người cho rằng ông Văn ‘diễn’, nhưng phần đa ý kiến người dân nơi đây đều cho rằng, việc một ông lãnh đạo công an tỉnh 1 -2 giờ sáng trực tiếp cầm quân đi triệt phá các ổ tệ nạn vẫn tạo cảm hứng hơn là mọt ông sếp hói đầu bụng to ngồi phòng máy lạnh. “Diễn” mà được việc, thì cứ phát huy 24/24 cũng được cho dân nhờ.

Đại tá Vũ Hồng văn – trực tiếp chỉ huy trinh sát triệt phá các tụ điểm ăn chơi thác loạn ở TP Buôn Ma Thuột.

Hơn một năm trước, quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an khi đưa đại tá Văn từ Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động về Đắk Lắk đến nay đã có những hồi đáp rõ rệt, nhìn từ thực tế tình hình trật tự trị an trên địa bàn hiện nay. Và hôm nay, một quyết định điều động mới được đưa ra, rời phố núi Đắk Lắk, đại tá Văn xuống với “chảo nóng” Đồng Nai. Một địa bàn có tình hình an ninh trật tự phức tạp, gần đây lại diễn ra nhiều lùm xùm tiêu cực trong ngành công an. Mới đây nhất là thông tin một số cán bộ CSGT tỉnh tố cáo cấp trên can thiệp vào quy trình xử lý vi phạm, “bảo kê” xe quá tải, có cả sự “ăn chặn” tiền phụ cấp. Trước đó 2 tháng, ông Huỳnh Tiến Mạnh bị kỷ luật cách chức GĐ Công an tỉnh và nhiều phó giám đốc bị kỷ luật. Một lần nữa, “lửa lại thử vàng”.

Cũng trong sáng nay, ngay khi đại tá Hồng Văn nhận quyết định nhiệm vụ công tác mới, thì báo chí trong nước cũng đồng loạt đăng tải thông tin cho biết, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã ký quyết định lập đoàn thanh tra xác minh vụ CSGT bảo kê xe quá tải. Quan điểm của lãnh đạo tỉnh cũng khẳng định rõ là sớm làm rõ, mức độ sai phạm đến đâu xử lý đến đó và minh bạch thông tin đến với người dân và báo chí. Dẫu chỉ mới là bước khởi đầu, nhưng sâu chuỗi lại với những dấu ấn thời gian qua, nhiều người kỳ vọng ông ổn định lại nhân sự, bộ máy làm việc, đồng thời góp sức lập lại an ninh trật tự ở một địa bàn được xem là “điểm nóng” của vùng đất Đông Nam Bộ.

Bài mới
Đọc nhiều