+
Aa
-
like
comment

Thêm nữ nhân viên được bổ nhiệm thần tốc: Giải thích nóng

10/10/2019 14:40

Do bệnh nhân đến Trung tâm y tế Đắk R’Lấp đông nên ông Tùng đã điều bác sĩ xuống làm chuyên môn, nhân viên hợp đồng được bổ nhiệm thần tốc.

Vụ việc nữ điều dưỡng xinh đẹp Trương Huyền Trang (29 tuổi) được giữ nhiều trọng trách tại Trung tâm Y tế huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông vẫn chưa hết xôn xao thì ngày 10/10 lại có thông tin Giám đốc Trung tâm này ký quyết định bổ nhiệm cán bộ thần tốc.

Người được ông Phạm Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R’Lấp ký quyết định bổ nhiệm thần tốc là chị Đỗ Thị Thanh Dung (29 tuổi) trình độ thạc sỹ Vi sinh. Chị Dung lên vị trí Phó khoa kiểm soát nhiễm khuẩn, phụ trách khoa khi chị này đang làm hợp đồng, làm việc tròn 5 tháng tại Trung tâm.

Trao đổi vấn đề này với báo Đất Việt, ông Hà Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, ông đã nắm được thông tin và chiều cùng ngày sẽ cử đoàn xuống làm việc với Trung tâm  Y tế huyện Đắk R’Lấp.

“Việc nhân viên hợp đồng mới vào làm việc, chưa là viên chức mà được bổ nhiệm lên chức Phó phòng như vậy là hoàn toàn sai quy trình. Ngoài trường hợp của nữ điều dưỡng Trương Huyền Trang, chị Dung, chúng tôi còn nghe có một số thông tin cho rằng, ở trong Trung tâm Y tế huyện Đắk R’Lấp còn một số trường hợp cũng được bổ nhiệm thần tốc như vậy.

Them nu nhan vien duoc bo nhiem than toc: Giai thich nong
Dù đang là nhân viên hợp đồng, nhưng chị Trang được giao phụ trách nhiều phòng, khoa. Ảnh: Dân trí

Tuy nhiên, để làm rõ về việc này, chiều ngày 10/10, chúng tôi sẽ có buổi làm việc tại Trung tâm này”, ông Hà cho biết.

Về việc nhân viên hợp đồng được bổ nhiệm thần tốc hay việc nữ điều dưỡng Trang được giữ nhiều trọng trách quan trọng, ông Hà cho rằng, từ ngày ông Tùng về làm Giám đốc Trung tâm y tế huyện này, có rất nhiều bệnh nhân đến khám và chữa bệnh.

Do số lượng bệnh nhân nhiều hơn cả Bệnh viên đa khoa tỉnh nên ông Tùng đã điều các bác sĩ xuống làm chuyên môn, còn các nhân viên khác ông giao các nhiệm vụ về hành chính.

“Trung tâm y tế  huyện Đắk R’Lấp không thiếu bác sĩ nhưng việc điều động như này là ông Tùng làm theo kế hoạch của riêng ông ấy nên từ đó mới có những bố trí nhân sự lệch lạc như thế. Sau trường hợp của nữ điều dưỡng Trang, ông Tùng đã nhận thấy khuyết điểm của mình rồi”, ông Hà cho biết thêm.

Về quá trình làm việc, tháng 11/2012, chị Dung bắt đầu công tác tại Chi nhánh Viện ứng dụng công nghệ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau một thời gian thì chị Dung nghỉ việc không rõ nguyên nhân.

Tháng 4/2019, chị Dung đến xin việc tại Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp và đã được ông Tùng ký hợp đồng làm việc theo diện hợp đồng. Vị trí làm việc của chị Dung là nhân viên phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ – Điều dưỡng.

Tuy nhiên, ngày 18/9/2019, chị Dung được ông Tùng ký quyết định phân công nhiệm vụ viên chức, bổ nhiệm chức vụ phụ trách: Phó khoa kiểm soát nhiễm khuẩn.

Them nu nhan vien duoc bo nhiem than toc: Giai thich nong
Quyết định bổ nhiệm thần tốc cho nhân viên mới hợp đồng làm việc được 5 tháng. Ảnh: Infonet

Quyết định giao nhiệm vụ chị Dung quản lý, điều hành toàn bộ hoạt động của khoa và chịu trách nhiệm trước pháp luật và Giám đốc; được hưởng tiền lương, các khoản phụ cấp theo quy định hiện hành.

Như vậy, chỉ sau 5 tháng làm việc, từ một nhân viên hợp đồng chị Dung đã được bổ nhiệm làm Phó khoa, điều hành toàn bộ hoạt động của Khoa kiểm soát nhiễm khuẩn.

Không chỉ chị Dung, trường hợp nữ điều dưỡng Trang cũng được ông Tùng ký quyết định giao nhiều trọng trách từ năm 2017 đến năm 2018.

Trao đổi với báo Đất Việt, chị Trang cho rằng: “Hoàn toàn không có chuyện có bác sĩ chuyên khoa mà tôi vẫn nhận những nhiệm vụ đó. Chỉ duy nhất có một bác sĩ nhưng bác sĩ này đang đi học, không có nhà. Bác sĩ này không phải bác sĩ chuyên khoa.

Hơn nữa, cũng tại thời điểm đó không có một trình độ chuyên môn nào cao hơn tôi. Chính bởi vậy, tôi mới được giao những nhiệm vụ quan trọng đó”.

Thu Hoài/Đất Việt

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều