+
Aa
-
like
comment

Phao tin ông Trương Minh Tuấn bị bệnh do ăn cá ở Formosa là tàn ác với người dân miền Trung

Thu An - 29/11/2019 18:48

Mạng xã hội đang lan truyền bức ảnh một bệnh nhân đang điều trị trong bệnh viện với thần sắc rất xấu được cho là ông Trương Minh Tuấn, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Điều đáng nói ở đây là việc chia sẻ bức ảnh này lại được đi kèm với lời xuyên tạc bịa đặt rằng ông Trương Minh Tuấn bị bệnh phải điều trị là do ăn cá ở Formosa.

Gần đây nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận. Bởi không chỉ bị cáo buộc nhận hối lộ 200.000 đô la từ đại gia Phạm Nhật Vũ để tạo điều kiện cho việc chuyển đổi cổ phần nhanh chóng liên quan đến thương vụ mua bán Mobifone – AVG đình đám, mà ông Tuấn còn bị Tòa triệu tập vì liên quan đến vụ đường dây đánh bạc nghìn tỷ ở Phú Thọ. Tuy nhiên, phiên tòa vào ngày 25/11 vừa qua ông Tuấn xin vắng mặt, có lẽ vì điều này nên đã xuất hiện những lời đồn đoán liên quan đến bức hình đang lan truyền trên mạng.

Những thông tin xuyên tạc lan truyền trên mạg về ông Trương Minh Tuấn

Sự việc ông Trương Minh Tuấn bị bệnh phải chăm sóc đặc biệt hay không, phải chờ thông báo của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, đối với một người từng được tin tưởng giao phó và đảm nhiệm những nhiệm vụ quan trọng của đất nước đến cuối đời lại phải đối diện với tòa án và nhà tù để trả giá cho những sai phạm của mình thì suy sụp dẫn đến bệnh tật là điều có thể hiểu được. Thậm chí, có những người đã bạc trắng đầu trong một đêm sau khi bị bắt tạm giam. Song, đó là chuyện của một cá nhân còn việc lấy bệnh tật của một người ra để câu view câu like để thực hiện mưu đồ chính trị thì rất lố lăng và bất nhẫn, nó cũng giống như cái cách mà đám kềnh kềnh chuyên đi ăn xác thối trục lợi từ sự ra đi của Cố Thứ Trưởng Bộ Giáo dục Lê Hải An vậy.

Còn nhớ khi sự việc xảy ra để trấn an lòng dân cũng như thể hiện sự quan tâm kịp thời đối với bà con ngư dân nơi đây, hàng loạt lãnh đạo từ trung ương đến địa phương đã xuống biển tắm và ăn cá đánh bắt từ vùng biển xa bờ. Nếu mà nói là bị ung thư do ăn cá thì có lẽ cho đến thời điểm hiện tại, không chỉ ông Trương Minh Tuấn mà Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Điểu… cũng đã liệt giường!

Thêm nữa, việc gán ghép nguyên nhân ông Tuấn bị bệnh là do ăn cá ở Formosa và các tỉnh miền Trung là vô cùng tàn ác với đồng bào nơi đây. Nhất là đối với những ngư dân vừa mới vực dậy sau thảm họa môi trường khủng khiếp cách đây 3 năm. Thử hỏi rằng nếu những thông tin xuyên tạc như thế này được lan truyền mạnh mẽ thì ai là người cuối cùng phải chịu khổ sở. Há chẳng phải là những người dân miền Trung vốn đã cơ cực, sinh sống của yếu dựa vào biển hay sao?

Ngư dân vui vẻ khi trúng được mùa cá sau sự cố biển Formosa

Những chiếc thuyền giờ lại được ra khơi, những con cá đã đầy ắp khoang và những chuyến hàng xuất khẩu thủy hải sản lại được tiếp tục xuất khẩu ra nước ngoài. Nhờ đó mà cuộc sống người miền Trung vốn đã cực khổ khi thiên tai quanh năm, lại gánh thêm sự cố môi trường tưởng như gục ngã nay đã có dấu hiệu khởi sắc.Mà không chỉ là ông Trương Minh Tuấn mà bất cứ ai bị đồn thổi dính đến những thông tin này cũng vẫn khiến tình hình xuất khẩu thủy hải sản và tiêu thụ sản phẩm đánh bắt được của người dân miền Trung bị xáo trộn. Ấy thế mà lũ người mang danh là đồng bào lại bất nhân muốn cuộc sống của người dân nơi đây lầm than thêm một lần nữa.

Chính những sự độc ác đầy mưu đồ chính trị này, mới khiến có những lớp người sẵn sàng dấn thân để tìm một tương lai tươi sáng hơn những mong đổi đời nhưng rồi kết thúc nó trong một thùng container tăm tối lạnh lẽo trên đất khách. Cô độc, không gia đình, không có ai…

Thu An

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều