+
Aa
-
like
comment

Petroland miễn nhiệm ông Bùi Minh Chính

07/10/2019 21:41

Ông Bùi Minh Chính – người vừa bị khởi tố, bắt tạm giam – bị miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị Petroland.

Nội dung có trong báo cáo gửi Ủy ban chứng khoán nhà nước, Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM của Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng và Đô thị dầu khí (Petroland, mã chứng khoán PTL).

Theo đó, chiều ngày 7/10, Hội đồng quản trị Petroland đã quyết định miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị đối với ông Bùi Minh Chính.

Động thái này của Petroland diễn ra sau khi ông Chính bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Petroland mien nhiem ong Bui Minh Chinh hinh anh 1
Ông Chính bị miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị Petroland từ 7/10.

Trước khi bị khởi tố, ông Chính là Chủ tịch Hội đồng quản trị, và có thời gian dài nắm giữ cương vị giám đốc Petroland.

Kết quả điều tra ban đầu xác định trong thời gian là giám đốc Petroland, ông Chính đã ký hợp đồng, duyệt thanh toán nhiều hợp đồng môi giới bất động sản, dịch vụ tư vấn nhà đất và ký hợp đồng bán bất động sản của Petroland trái quy định của pháp luật, gây thiệt hại cho Petroland nhiều tỷ đồng.

Trên sàn chứng khoán, giá cổ phiếu PTL diễn biến khá tích cực, tăng giá hơn 24% trong tuần qua. Khép ngày giao dịch hôm nay, dù đang trong diện bị kiểm soát, cổ phiếu Petroland vẫn tăng 5,4% lên 5.000 đồng, tương đương mỗi cổ phiếu thêm 260 đồng.

Được biết ông Chính về Petroland ngay từ 2007. Tháng 5/2009, ông Chính được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc và tháng 6/2017 kiêm nhiệm thêm chức Chủ tịch Hội đồng quản trị. Ông Chính thôi tham gia vào ban giám đốc công ty từ tháng 8 năm nay.

Dưới thời ông Chính, Petroland nhận nhiều dự án song kết quả kinh doanh bết bát, âm lợi nhuận đến vài trăm tỷ đồng.

Cụ thể, báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm nay cho thấy, Petroland lỗ hơn 6,1 tỷ đồng sau thuế, riêng công ty mẹ lỗ hơn 5,8 tỷ đồng, qua đó nâng tổng lỗ lũy kế lên 238 tỷ đồng.

Trong giải trình của mình, PTL cho biết nguyên nhân chính dẫn đến việc thua lỗ do sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn, nhiều chi phí phát sinh vì phải xử lý các tồn tại từ giai đoạn trước.

Nguồn thu của Petroland hiện chủ yếu đến từ hoạt động cho thuê văn phòng, hợp tác kinh doanh, quản lý tòa nhà, quản lý chung cư và hoạt động tư vấn giám sát. Tuy nhiên, hiệu quả của các hoạt động này không cao, lợi nhuận không bù đắp được chi phí.

Kết quả kinh doanh bết bát của Petroland thời gian qua đã tác động tiêu cực đến giá cổ phiếu, khiến mã PTL liên tục dò đáy và thanh khoản rất yếu.

Dù sở hữu nhiều dự án, song tính đến hiện tại, Petroland chỉ mới hoàn thiện được 4 dự án lớn là Petroland Tower, Petroland quận 2, chung cư Mỹ Phú và Khu phức hợp 30/4.

Thị trường ảm đạm cộng khó khăn tài chính khiến Petroland đang tính đến chuyện thoái vốn, bán đất tại nhiều dự án.

Hoàng Đan/VTC News

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều