+
Aa
-
like
comment

Ông Putin: Nga có vũ khí xuyên thủng được tất cả hệ thống phòng không

12/10/2019 21:41

Hôm 11-10, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố nước ông sở hữu hệ thống vũ khí tấn công “chắc chắn vượt qua mọi hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo”.

Đài RT cho biết nhà lãnh đạo Nga xác nhận Moscow đã phát triển các biện pháp đối phó hoàn toàn mới giúp chống lại bất kỳ lá chắn tên lửa của nước ngoài nào. Cũng theo ông Putin, các vũ khí hiện có của Nga đã được nâng cấp để đáp ứng yêu cầu của chiến tranh hiện đại.

“Chúng tôi sẽ làm việc với hệ thống vũ khí tấn công chắc chắn vượt qua mọi hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo. Chúng tôi sẽ làm điều này, đó là điều hiển nhiên” – ông Putin nói với phóng viên của đài RT.

Nhà lãnh đạo Nga giải thích các hệ thống chống tên lửa bây giờ được thiết kế để bắn hạ mục tiêu bay theo một quỹ đạo đạn đạo. Tuy nhiên, nước ông đã “đi trước một bước so với các đối thủ gần ngang hàng”.

“Những gì chúng tôi đã làm là tăng cường và cải thiện tên lửa đạn đạo cũng như phát triển một vũ khí mới không có đối thủ trên thế giới” – ông Putin tuyên bố.

Ông Putin: Nga có vũ khí xuyên thủng được tất cả hệ thống phòng không - Ảnh 1.
Tên lửa Bulava phóng từ tàu ngầm của Nga. Ảnh: RT

Hồi năm ngoái, nhà lãnh đạo Nga tiết lộ một loạt hệ thống vũ khí mới, bao gồm vũ khí siêu âm Avangard và tên lửa Burevestnik. Riêng tên lửa Burevestnik được giới thiệu là có “phạm vi hoạt động và khả năng cơ động không giới hạn”.

Trong khi đó, tạp chí The National Interest hôm 11-10 cho biết Nga có một loại vũ khí hạt nhân đáng sợ trên biển, đó là các tàu ngầm lớp Borei, bao gồm Yuri Dolgoruky. Tàu ngầm này từng phóng 4 tên lửa dài khoảng 12 m từ Biển Trắng hồi tháng 5-2018.

Mỗi tên lửa R-30 Bulava trên tàu ngầm lớp Borei thường mang được 6 đầu đạn hạt nhân 150 kiloton, có thể tách ra để bắn trúng các mục tiêu riêng biệt. Với việc tích hợp 16 tên lửa R-30 Bulava, mỗi chiếc tàu ngầm lớp Borei sở hữu sức công phá gấp 10 lần quả bom nguyên tử được thả xuống TP Hiroshima – Nhật Bản.

Những chiếc Borei cũng là tàu ngầm tên lửa đạn đạo chạy bằng năng lượng hạt nhân (SSBN) tiên tiến nhất của Hải quân Nga, ra đời nhằm thay thế các SSBN lớp Delta từ thời Liên Xô.

Phạm Nghĩa/ NLĐ

Bài mới
Đọc nhiều