+
Aa
-
like
comment

Ông Hun Sen cảnh báo điều quân đội đối phó nếu đảng đối lập tái xuất

07/10/2019 22:53

Thủ tướng Campuchia cảnh báo ông có thể sử dụng đến quân đội nếu như lãnh đạo và người ủng hộ của đảng đối lập, vốn bị giải thể vào năm 2017, hoạt động trở lại trong tháng 11.

Theo Bangkok Post, ít nhất 30 nhà hoạt động của đảng đối lập, đảng Giải cứu Dân tộc Campuchia (CNRP) bị Tòa án Tối cao Campuchia cho giải thể vào tháng 11/2017, đã bị bắt giữ.

Những người này bị cáo buộc âm mưu lật đổ chính quyền. Các vụ bắt giữ diễn ra giữa lúc người thành lập CNRP Sam Rainsy thông báo sẽ trở về nước vào ngày 9/11.

Tại một sự kiện ở thủ đô Phnom Penh ngày 7/10, Thủ tướng Hun Sen nhận định sự trở lại của ông Rainsy sẽ là cuộc xâm nhập của các lực lượng tìm cách lật đổ chính quyền. Ông cảnh báo nếu các lãnh đạo và người ủng hộ phe đối lập trở về nước thì “quân đội phải bắt đầu được triển khai và sẵn sàng sử dụng mọi loại vũ khí”.

Ong Hun Sen canh bao dieu quan doi doi pho neu dang doi lap tai xuat hinh anh 1
Thủ tướng Campuchia Hun Sen cảnh báo sẵn sàng điều quân đối phó đảng đối lập nếu tái xuất sau khi bị giải thể. Ảnh: Bloomberg.

“Cứ thấy họ thì tấn công ngay, không cần chờ có lệnh bắt giữ hay không. Phát hiện người ủng hộ ở đâu cũng phải bắt giữ ngay”, ông nhấn mạnh.

CNRP bị giải thể nhiều tháng trước cuộc bầu cử toàn quốc mà đảng của ông Hunsen giành chiến thắng toàn diện, giữ được toàn bộ ghế tại quốc hội Campuchia.

Người sáng lập CNRP từng thông báo ông sẽ về nước vào ngày 9/11, gần 4 năm sau khi đào tẩu sang Pháp để tránh nhiều cáo buộc và tội danh. Tòa án Campuchia buộc ông đón khoản tiền bồi thường 1 triệu USD vì bôi nhọ uy tín Thủ tướng Hun Sen. Ông cũng đối diện mức án 5 năm tù trong một vụ án khác.

(Theo Zing News)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều