+
Aa
-
like
comment

Nữ trưởng phòng giả hồ sơ ở Đắk Lắk không được ‘thôi việc’, chờ kỷ luật

07/10/2019 18:50

Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết sẽ xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước trong việc nữ trưởng phòng ‘giả hồ sơ để thăng tiến’.

Chiều 7-10, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã ban hành văn bản thông tin chính thức vụ nữ trưởng phòng giả hồ sơ để thăng tiến.

nu-truong-phong-lot-bang-cap-3-ai-tao-dieu-kien-tren-muc-binh-thuong
Trước khi được bổ nhiệm trưởng phòng tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, bà Trần Thị Ngọc Thảo được tuyển dụng làm nhân viên kế toán Nhà khách tỉnh

Văn bản này gởi đến các cơ quan, thông tấn báo chí trên địa bàn để có thông tin chính thức quá trình công tác, đề bạt, bổ nhiệm đối với bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật Trần Thị Ngọc Thảo, 44 tuổi, trưởng phòng quản trị Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk).

Theo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, trong quá trình triển khai rà soát thực hiện công tác cán bộ, thì ngày 22-8-2019 đơn vị nhận được đơn nặc danh tố cáo bà Ái Sa.

Không đồng ý cho thôi việc, sẽ xem xét kỷ luật

Đơn nêu bà dùng bằng cấp III của chị gái ruột để đi học trung cấp, học liên thông lên đại học và hiện nay đã học cao học. Bà Ái Sa cũng đã kê khai lý lịch cán bộ công chức không trung thực…

Qua quá trình rà soát, làm việc với bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật Trần Thị Ngọc Thảo), bà cũng đã thừa nhận đơn tố cáo với các nội dung nêu trên là đúng sự thật. Bà Thảo cũng tự giác, thành khẩn nhận khuyết điểm, chấp nhận mọi kỷ luật, đề nghị được giải quyết cho thôi việc.

“Tuy nhiên, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã không đồng ý và thống nhất triển khai quy trình xem xét, xử lý kỷ luật đối với bà Thảo theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước”, văn bản của Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết.

Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết đang phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai việc xem xét, kỷ luật bà Trần Thị Ngọc Thảo về mặt Đảng và chính quyền theo thẩm quyền.

Liên quan đến ba đời lãnh đạo

Theo tìm hiểu của phóng viên, các sai phạm trong việc nhận, đề bạt, bổ nhiệm và kết nạp đảng cho bà Ái Sa (tức bà Thảo) liên quan ba đời lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Cụ thể, bà Thảo về công tác tại Nhà khách tỉnh Đắk Lắk năm 2005, đến năm 2009 thì chuyển về làm kế toán tại Văn phòng Tỉnh ủy cho đến nay. Giai đoạn này có các ông Trần Phú – nguyên chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk (từ năm 2004 đến tháng 9-2010); ông Bùi Văn Bang (tháng 10-2010 đến tháng 12-2015); ông Bạch Văn Mạnh (tháng 12-2015 đến tháng 9-2019).

Theo nguồn tin của phóng viên, người giới thiệu kết nạp Đảng cho bà Thảo (tức Ái Sa) là ông Trần Xuân Bảy – giám đốc Nhà khách tỉnh Đắk Lắk, nguyên trưởng phòng hành chính – quản trị (thuộc Văn phòng Tỉnh ủy) kiêm bí thư chi bộ.

Bà Ái Sa được bổ nhiệm làm phó phòng vào năm 2013 thì thời điểm đó ông Trần Xuân Bảy là trưởng phòng, bí thư chi bộ phòng hành chính – quản trị. ông Bùi Văn Bang là chánh văn phòng Tỉnh ủy kiêm bí thư đảng ủy văn phòng.

Thời điểm bà Ái Sa được bổ nhiệm trưởng phòng vào năm 2016 là thời điểm ông Bạch Văn Mạnh làm chánh văn phòng tỉnh ủy.

Lập tổ kiểm tra những người liên quan

Đối với việc kiểm tra, rà soát, xác định trách nhiệm, sai phạm của các cán bộ, đảng viên có liên quan đến quá trình tuyển dụng, tiếp nhận, thẩm tra, xác minh lý lịch, đề bạt, bổ nhiệm bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật Trần Thị Ngọc Thảo), để bảo đảm tính khách quan, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thành lập tổ kiểm tra, rà soát gồm các cơ quan, đơn vị: Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban tổ chức Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy để xem xét, kết luận.

“Quan điểm chúng tôi là sẽ xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước. Sau khi có kết quả chính thức về giải quyết, xử lý vụ việc, Văn phòng Tỉnh ủy sẽ thông báo tới các cơ quan, đơn vị liên quan, các cơ quan thông tấn, báo chí và cán bộ, đảng viên, nhân dân được biết”, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết.

Quá trình công tác, thăng tiến của bà Thảo

Theo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, bà Trần Thị Ngọc Thảo sinh năm 1975. Đến năm 1997 sinh sống, học tập tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Từ năm 1997-1999 lấy chồng, sinh sống với gia đình chồng tại đường Thăng Long, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Từ năm 1999-2002 nhân viên tại Xí nghiệp chế biến Cà phê, thuộc Công ty XNK cà phê 2-9 Đắk Lắk.

Từ tháng 5-2002 đến tháng 4-2005, kế toán trưởng tại khách sạn Bạch Mã, TP Buôn Ma Thuột.

Từ tháng 5-2005 đến tháng 5-2011, phụ trách kế toán rồi làm kế toán trưởng tại Nhà khách tỉnh Đắk Lắk.

Từ tháng 5-2011 đến tháng 10-2019, công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, lần lượt giữ các chức vụ: Nhân viên kế toán, phó trưởng phòng quản trị, trưởng phòng quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Bà được kết nạp Đảng ngày 10-3-2013 và là đảng viên chính thức ngày 10-4-2014 tại Chi bộ Quản trị, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy.

TRUNG TÂN/Tuổi Trẻ

Bài mới
Đọc nhiều