+
Aa
-
like
comment

Những thành phần tự nhục thường nói gì về đất nước?

01/10/2019 11:50

Không ai có thể làm cho những thành phần tự nhục thừa nhận về sự phát triển của đất nước, mặc dù là biết hết, nhìn thấy hết. Bởi cái họ muốn nghĩ và muốn nhiều người cùng nghĩ về đất nước Việt Nam phải là tiêu cực. Và điều đó được bơm đầy trên mạng xã hội hàng ngày. Dưới đây chỉ là một vài trích dẫn, Ban Biên tập tổng hợp.

phao-hoa-_1024x683_1024x683-800-resize

Thứ hai: “Hơn 44 năm hòa bình rồi mà vẫn chưa thoát nghèo”. Xin thưa, sau năm 1975 ta còn bị dính vào hai cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam và chiến tranh biên giới phía Bắc. Chưa kể còn bị Mỹ và phương Tây cấm vận tới năm 1994 mới chấm dứt, mãi đến năm 2007 thì mới gia nhập WTO. Tính ra thì ta chỉ có hơn 20 năm thực sự hội nhập.

bong_da_zing_2_2

Thứ tư: “Sài Gòn ngày xưa hoa lệ lắm,người ta còn gọi nó là hòn ngọc viễn đông”. Nói vậy là chưa nghe qua biệt danh “Paris Châu Á” của Pnompenh rồi. Thực dân ngày xưa đi tới đâu thì chả hòn ngọc, hòn vàng, hòn kim cương các kiểu…

images1024400_1

Thứ sáu: “Chiến tranh Việt Nam là nội chiến”. Nói thế thì 58.000 lính Mỹ tử trận ở Việt Nam chắc bệnh vì sốt rét, ngộ độc thực phẩm khi đi phượt quá? Chưa kể lính Nhật, Pháp, Thái Lan, Nam Hàn cũng bỏ mạng không ít tại chiến trường Việt Nam. Vậy mà là nội chiến à?

Thứ bảy: “Việt Nam là địa ngục, Việt Nam không có tự do nhân quyền”. Trong khi đó, dân muốn ăn gì thì ăn, muốn hớt tóc kiểu nào thì hớt, muốn mặc gì thì mặc, chửi nhau tay đôi với cảnh sát. Người khuyết tật, người già neo đơn, người nghèo, người cao tuổi thì được nhà nước giúp và trợ cấp hằng tháng. Trẻ em thì được thẻ BHYT miễn phí đến 6 tuổi, được tiêm chủng miễn phí. Nhân quyền thế thì còn đòi gì nữa, mà đất nước chỉ là nước đang phát triển và dân số thì gần 100 triệu dân, hàng nghìn thứ khác mà nhà nước cần tiền phải chi tiêu. Lo lắng như vậy mà quá được rồi.

Suốt ngày cứ so sánh với phúc lợi của Bắc Âu (dân ít, đất rộng, nhiều tài nguyên) rồi kêu gào, chê bai trong khi bản thân cả đời không đóng 1 xu thuế!

bong_da_zing_7

Dẫu biết rằng, hạn chế, tiêu cực, nhiều thách thức còn đang chờ ở tương lai. Nhưng đừng vì sự thiếu hiểu biết mà phủ nhận toàn bộ sự hi sinh của thế hệ đi trước và rất nhiều thành tựu mà chúng ta đã đạt được kể từ khi đổi mới.

Minh Tuấn

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều