+
Aa
-
like
comment

Luận về biển Đông: Ai nổ súng trước là ngu

03/10/2019 11:58

Trước tiên nói về vai trò của biển Đông: “Hơn 90% lượng vận tải thương mại của thế giới thực hiện bằng đường biển và 45% trong số đó phải đi qua Biển Đông”. Với vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, Trung Quốc cứ gây hấn, xấc xược và hành động gây chiến, thách thức để ta nổ súng trước. Nhưng không bên nào chơi ngu mà nổ súng trước. Vì sao các bạn nghĩ ra không?

71890603_421255521864243_8102023889107812352_n

Còn Việt Nam nếu nổ súng trước thì sao? Kết quả là Trung Quốc có cái cớ để gọi là “phản kháng”, “tự vệ” và ra tay với Việt Nam. Chưa dừng ở đó đâu, các những thành phần chống phá, phản động lưu vong nó thừa nước đục thả câu, kích động rối loạn biểu tình, đập phá… Viễn cảnh ai cũng hình dung được là kinh tế đất nước bị tụt giảm, bởi không ai dù có “Tôi yêu Việt Nam” đến mấy cũng chẳng dám đầu tư vào một quốc gia bất ổn.Từ ngoài biển, đến đất liền thử tưởng tượng lúc đó đất nước mình sẽ như thế nào?

Lúc đó sẽ có quốc gia hô hào câu “Vì hoà bình trên Biển đông” được thời cơ ngồi xem đánh nhau, rồi thằng nào yếu thế thì “Hãy xông lên hỡi những anh em thiện lành, đã có các anh trùm về vũ khí đứng đằng sau, hãy nhận lô vũ khí này của anh, hàng anh tốt cứ yên tâm mà đánh, đánh tiếp, đánh đi, đừng sợ. Anh sẽ hô khẩu hiệu ủng hộ các em. Các em chết thì kệ các em…”.

Mà cái thằng hàng xóm láu cá thừa biết Việt Nam không dễ chơi như mấy anh Mã, Phi, cũng không ngu hay “vít cần” quá liều như mấy “anh” phản động lưu vong, nên cũng chỉ dám vờn xem phản ứng thế nào thôi. Nhà ta thì ngán gì, “mày thích vờn thì bố cũng vờn lại, làm gì nhau. Bố đây không phải mấy thằng tụt quần đu càng như năm 1956, 1974 đâu mà dễ xơi, ngon thì nhảy vào quánh trước đi”.

Nói về yêu nước, hãy yêu bằng trái tim nóng, cái đầu lạnh, bình tĩnh mà phán xét chứ đừng để dắt mũi.

T.K

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều