+
Aa
-
like
comment

Đừng hòng thò bàn tay dơ bẩn vào Việt Nam!

Đặng Trường - 09/12/2019 01:43

Không nằm ngoại dự đoán, một số tổ chức quốc tế đã nhanh miệng kêu gọi chính quyền trả tự do cho Phạm Chí Dũng ngay sau khi biết tin y bị bắt.

Với những kẻ cơ hội chính trị cùng một số tổ chức quốc tế, bị can Phạm Chí Dũng một mắt xích quan trọng trong việc gây rối loạn tình hình chính trị, chống đối chính quyền Việt Nam. Chính vì vậy, khi y vừa bị bắt, Ủy ban Bảo vệ Nhà báo (CPJ), tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới (RSF) đã nhanh chóng kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do Phạm Chí Dũng và hủy bỏ mọi cáo buộc y. Ngoài ra, tổ chức theo dõi Nhân quyền Quốc tế (HRW) còn kêu gọi EU, Hoa Kỳ cần phải lên tiếng yêu cầu chính quyền Việt Nam bỏ mọi cáo buộc và trả tự do ngay lập tức cho bị can Phạm Chí Dũng.

cjp
Ủy ban Bảo vệ Nhà báo CPJ có trụ sở ở New York

Để đạt được mục đích, mưu đồ của mình, các tổ chức quốc tế đã sử dụng tấm áo mỹ miều là “dân chủ”, “nhân quyền” và cái gọi là “tù nhân lương tâm” do họ tự nghĩ ra, tự xem là đúng để ra sức bao biện cho hành vi vi phạm luật pháp của bị can Phạm Chí Dũng. Tuy nhiên, những năm qua, bị can Phạm Chí Dũng đã có rất nhiều hành động đi ngược lại với lợi ích của quốc gia và dân tộc. Đáng lên án nhất là việc y viết thư thỉnh nguyện, làm và phát tán các tài liệu xuyên tạc để chống phá nhà nước, kêu gọi Nghị viện Châu Âu không phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA); Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam – Liên minh châu Âu (IPA). Chỉ riêng hành động gây tổn hại đến lợi ích của đất nước như trên cũng đã đủ khởi tố bắt giam Phạm Chí Dũng rồi.

Nói thẳng, đây không phải là lần đầu tiên một số tổ chức quốc tế hô hào kêu gọi trả tự do cho những kẻ xuyên tạc, chống phá Nhà nước Việt Nam như bị can Phạm Chí Dũng. Trước đó, cơ quan chức năng đã từng khởi tố, bắt giam Trương Duy Nhất, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (mẹ Nấm), Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Văn Hóa, Cù Huy Hà Vũ, Lê Công Định… Dù cho hầu như tất cả bị can cúi đầu nhận tội trước tòa nhưng một số tổ chức quốc tế phi chính phủ vẫn cố tình xuyên tạc chính quyền đủ điều. Phải chăng âm mưu của họ không chỉ đơn giản dừng lại ở việc bôi nhọ, làm giảm uy tín của các cơ quan thi hành Luật hay chia rẽ mối quan hệ giữa nhân dân và chính quyền? Mà đó còn là hạ uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế, tạo vết đen xấu xí ngăn cản Việt Nam hội nhập, gia nhập các tổ chức kinh tế, phát luật, quốc phòng ở trong khu vực và toàn thế giới để cùng hỗ trợ, cùng hợp tác và phát triển.

Dù có âm mưu nào đi chăng nữa thì việc họ lợi dụng người Việt Nam để chống chính quyền Việt Nam là điều buộc phải lên án và tẩy chay. Đó chẳng khác nào là diễn biến hòa bình, là chống phá Nhà nước Việt Nam từ bên trong. Và những kẻ như Phạm Chí Dũng thực chất cũng chỉ là một quân cờ của các tổ chức nước ngoài mà thôi.

pham
Bị can Phạm Chí Dũng

Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nhiều lần khẳng định, chứng minh ở Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”, không có người vì bày tỏ chính kiến mà bị bắt giữ. Như các quốc gia trên thế giới, ở Việt Nam, mọi hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm theo luật pháp, nhưng sự thật và chứng lý đó luôn bị một số thành phần phớt lờ.

Hiện nay, các thế lực phản động cùng một số tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí với Việt Nam vẫn thường xuyên đưa ra nhiều đánh giá phiến diện, bóp méo sự thật, có tính chất kích động, tạo cơ sở để đưa ra đòi hỏi phi lý, can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Việt Nam và trực tiếp đe dọa tới an ninh của quốc gia. Vì vậy, điều quan trọng hơn cả là nhân dân ta phải hiểu bản chất vấn đề, đoàn kết, cảnh giác với mọi luận điệu, thậm chí tẩy chay các tổ chức can thiệp vào chuyện nội bộ Việt Nam.

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều