+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch Cần Thơ lên tiếng vụ lùm xùm quanh chuyện thi Đường lên đỉnh Olympia

02/10/2019 06:07

Tại cuộc họp báo thường kỳ do UBND TP Cần Thơ tổ chức chiều 1-10, chủ tịch UBND TP Cần Thơ có ý kiến về vụ lùm xùm xung quanh việc thí sinh Nguyễn Bá Vinh tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.

Nhiều phóng viên đề nghị UBND TP Cần Thơ nêu quan điểm về cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, cũng như về dư luận những ngày qua cho rằng ngành giáo dục – đào tạo thành phố “đứng ngoài cuộc” đối với sự kiện em Nguyễn Bá Vinh là học sinh của thành phố tham gia vòng chung kết cuộc thi này.

Trước đó, nhiều tờ báo đăng tải những phát ngôn “gây sốc” được cho là của bà Trần Hồng Thắm, giám đốc Sở Giáo dục – đào tạo TP Cần Thơ.

Chủ tịch Cần Thơ lên tiếng vụ lùm xùm quanh chuyện thi Đường lên đỉnh Olympia - Ảnh 1.
Ông Lê Quang Mạnh thông tin quan điểm của lãnh đạo thành phố về cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia – Ảnh: CHÍ QUỐC

Một dòng trạng thái được cho là đăng trên tài khoản Zalo của bà Thắm với nội dung: “Hơi sớm để gọi thí sinh thi Olympia là nhân tài quốc gia và đó cũng chỉ là chương trình truyền hình, các người lớn có trách nhiệm làm ơn để trẻ con được yên! Muốn diễn thì làm ơn tránh xa trẻ con mà diễn, chúng không phải là sản phẩm quảng cáo của quý vị…”.

Tại buổi họp báo, bà Thắm vắng mặt và có 1 phó giám đốc sở này dự.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh khẳng định lãnh đạo thành phố luôn đánh giá cao và ủng hộ các chương trình truyền hình lành mạnh, khuyến khích học sinh, sinh viên tích lũy kiến thức, đem lại niềm vui, động lực học tập như chương trình Đường lên đỉnh Olypima.

Chủ tịch Cần Thơ lên tiếng vụ lùm xùm quanh chuyện thi Đường lên đỉnh Olympia - Ảnh 2.
Một dòng trạng thái được cho là phát ngôn “gây sốc” của bà Trần Hồng Thắm, giám đốc Sở Giáo dục – đào tạo TP Cần Thơ, gây ra nhiều bàn tán những ngày qua

Theo ông Mạnh, đây là chương trình có ý nghĩa, thu hút sự quan tâm không chỉ của giới trẻ, học sinh sinh viên mà của toàn xã hội.

“Em Vinh xuất sắc lọt vào chung kết là niềm tự hào, là niềm vui, vinh dự của học sinh toàn thành phố. Đây cũng là động lực quan trọng cho các học sinh tìm hiểu kiến thức, tham gia các chương trình như vậy. Điều này thể hiện rất rõ không khí ở cầu truyền hình.

Tuy nhiên sau sự kiện này phát sinh một số thông tin gây ra dư luận trái chiều. Tôi cho rằng đây là điều đáng tiếc mà thành phố lưu ý, rút kinh nghiệm.

Tôi đề nghị ngành giáo dục thành phố cần tập trung, quan tâm hơn nữa, chăm sóc tốt hơn các em học sinh, để trong tương lai thành phố có nhiều em đạt thành tích cao trong học tập, trong các kỳ thi và các chương trình thi kiến thức trên truyền hình. Tôi nghĩ đây là nguyện vọng chung của nhân dân thành phố chúng ta”, ông Mạnh nói.

Trước đó, tại buổi chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia diễn ra ngày 15-9, thí sinh Nguyễn Bá Vinh (lớp 12C Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, đại diện của TP Cần Thơ) là 1 trong 4 thí sinh tham dự vòng cuối cùng này. Dù không là quán quân cuộc thi nhưng với thành tích lọt vào tốp 4 thí sinh xuất sắc nhất, chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng đã tặng bằng khen cho em Vinh.

CHÍ QUỐC/Tuổi Trẻ

Bài mới
Đọc nhiều