+
Aa
-
like
comment

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật sẽ làm bí thư Khánh Hòa

15/10/2019 09:38

Thông tin này được Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết sáng nay 15-10.

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Nguyễn Khắc Định sẽ làm bí thư Khánh Hòa - Ảnh 1.
Chủ nhiệm Uỷ ban pháp luật Quốc hội Nguyễn Khắc Định – Ảnh: Quochoi.vn

Ông Hạnh Phúc đã giới thiệu tới lãnh đạo các cơ quan báo chí một số nội dung chính của kỳ họp Quốc hội thứ 9 sẽ khai mạc 21-10 tới.

Theo ông Phúc, kỳ này tăng từ 2 ngày rưỡi lên 3 ngày chất vấn với 4 bộ trưởng. Do là kỳ họp cuối năm, Thủ tướng sẽ trực tiếp đăng đàn trả lời. Phương thức vẫn là “hỏi nhanh – đáp gọn”, hạn chế hiện tượng dùng quyền tranh luận để “chen luận” (không tranh luận mà chen vào để hỏi nhiều vấn đề).

Quốc hội dành thời gian cuối kỳ họp làm công tác nhân sự.

Hôm qua 14-10, phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã được phân công kiêm chức Bí thư ban cán sự đảng Bộ Y tế thay bà Nguyễn Thị Kim Tiến, bộ trưởng bộ này.

Bộ trưởng là chức danh do Quốc hội phê chuẩn việc bổ nhiệm, miễn nhiệm.

Ngoài ra đã có thông tin cho biết chủ nhiệm Ủy ban pháp luật Nguyễn Khắc Định cũng được phân công điều chuyển để nhận trọng trách mới. Chủ nhiệm uỷ ban của Quốc hội là chức danh do Quốc hội bầu, miễn nhiệm.

Như vậy Quốc hội kỳ này sẽ làm thủ tục nhân sự với hai vị trí: bộ trưởng Bộ Y tế và chủ nhiệm Ủy ban pháp luật? – PV đặt câu hỏi.

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: Đối với ủy viên trung ương Đảng, chủ nhiệm Uỷ ban pháp luật Nguyễn Khắc Định, Bộ Chính trị có quyết định phân công làm bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà.

Quốc hội sẽ miễn nhiệm ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật. Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình nhân sự mới để bầu người thay ông Định.

Đối với vị trí bộ trưởng Bộ Y tế, Quốc hội sẽ phê chuẩn nhân sự do Thủ tướng trình.

nguyenkhacdinh-15711060326831678919802

(Theo Tuổi Trẻ)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều