+
Aa
-
like
comment

UBND TP HCM phê bình nghiêm khắc Sở TN-MT vụ công văn hỏa táng

28/03/2020 21:51

Theo Thường trực UBND TP HCM, công văn 2285 của Sở Tài nguyên – Môi trường về hoạt động hỏa táng đã tạo ra tâm lý hoang mang trong một bộ phận người dân

Chiều 28-3, Chánh Văn phòng UBND TP HCM Hà Phước Thắng đã ký công văn gửi Sở Tài nguyên – Môi trường TP liên quan đến công văn số 2285 ngày 26-3 của sở này về phương án hoạt động hỏa táng để ứng phó tình hình dịch bệnh Covid-19.

Công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thường trực UBND TP. Theo đó, UBND TP không có chủ trương, không chỉ đạo Sở Tài nguyên – Môi trường ban hành các nội dung theo văn bản số 2285 nêu trên. “Việc Sở Tài nguyên – Môi trường ban hành công văn số 2285 đã gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TP, tạo ra tâm lý hoang mang trong một bộ phận người dân” – công văn nêu rõ.

UBND TP HCM phê bình nghiêm khắc Sở TN-MT vụ công văn hỏa táng - Ảnh 1.
Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường Nguyễn Toàn Thắng phát biểu chiều 28-3

Từ đó, Thường trực UBND TP phê bình nghiêm khắc Sở Tài nguyên – Môi trường và yêu cầu sở này kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, đề xuất hình thức kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan, báo cáo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong.

Tại buổi họp báo chiều cùng ngày, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường TP, khẳng định: “Khi nhận được phản ánh, với trách nhiệm người đứng đầu, tôi đã cho rà soát và thấy rằng trong nội dung văn bản số 2285 có nội dung không phù hợp. Chính vì vậy, Sở thu hồi ngay văn bản này”.

The ông, công tác chuẩn bị về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Sở Tài nguyên – Môi trường thực hiện ở nhiều lĩnh vực. Tất cả đều phải chủ động nhưng sự chủ động phải phù hợp, nội dung cũng phải rõ ràng để tránh tâm lý hoang mang cho người dân.

Ông Nguyễn Toàn Thắng cũng thừa nhận văn bản gây ảnh hưởng đến dư luận, đặc biệt là trong tình hình cả nước đang tập trung tất cả công việc phòng, chống dịch. “Một văn bản không rõ ràng gây ảnh hưởng đến người dân, tâm lý hoang mang có trách nhiệm của tôi. Chúng tôi đã xử lý ngay” – ông Nguyễn Toàn Thắng khẳng định lại.

Phan Anh/NLĐ

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều