+
Aa
-
like
comment

TP.HCM: Siêu thị mang bắp cải, cà chua Đà Lạt… ra bãi xe bán “giá sốc”

18/07/2021 12:45

Một siêu thị tận dụng không gian thông thoáng bên ngoài để bán củ cải, bắp cải, cà chua, khoai tây Đà Lạt… với giá từ 15.000-27.000 đồng/kg.

Không bán trong không gian bên trong siêu thị, chiều 17/7, các nhân viên Aeon Bình Tân (quận Bình Tân) đã tập kết rau củ quả ra khu vực nhà xe ở bãi trước, nơi có không gian rộng, thông thoáng, ánh sáng tự nhiên để chuẩn bị bán cho khách.

Hiện siêu thị này đang tổ chức bán 20 mặt hàng nông sản là rau củ Đà Lạt các loại ở khu vực bên ngoài với giá sốc để chia sẻ khó khăn với người dân trong giai đoạn dịch bệnh.

TP.HCM: Siêu thị mang bắp cải, cà chua Đà Lạt… ra bãi xe bán "giá sốc" - Ảnh 1.
Siêu thị Aeon Bình Tân mang rau củ Đà Lạt ra bãi xe, nơi có không gian thông thoáng để bán hàng. Ảnh: A.M.

Cụ thể, bắp cải tím, bắp cải trắng còn 25.000 đồng/kg, cà chua túi lưới 27.000 đồng/kg, cà rốt 26.000 đồng/kg, cải thảo 25.000 đồng/kg, củ cải trắng 15.000 đồng/kg, khoai tây 27.000 đồng/kg, hành tây 26.000 đồng/kg. Chương trình giá sốc này sẽ được bán cho đến khi hết hàng.

Đại diện Aeon Việt Nam cho biết đã chủ động tăng trữ lượng hàng hóa thiết yếu và cam kết đảm bảo phục vụ khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nỗ lực làm việc với nhà cung cấp để cân đối và bình ổn giá.

Lượng thực phẩm tươi sống (rau, củ, quả, thịt, cá) được tăng 400-600%, thực phẩm khô tăng 200-400%. Điều này giúp tránh tình trạng khan hiếm hoặc giá cả thay đổi bất hợp lý. “Aeon Việt Nam đảm bảo cung cấp đầy đủ và liên tục các mặt hàng thiết yếu với giá cả bình ổn để phục vụ người dùng”, vị này nói.

Ghi nhận cho thấy, vài ngày qua, sức mua thực phẩm, hàng hóa tại các siêu thị đã có dấu hiệu hạ nhiệt hơn so với hôm có tin đồn đóng cửa toàn bộ TP.HCM. Tuy vậy, người dân vẫn phải xếp hàng dài chờ vào mua sắm hoặc đi tay không trở về vào cuối ngày do siêu thị, cửa hàng thực phẩm hết rau củ quả, thịt cá.

Các doanh nghiệp bán lẻ cũng khẳng định hàng tại siêu thị không thiếu và trấn an rằng quầy kệ trống không có nghĩa là thiếu hàng, mà do chưa châm kịp, gặp khó trong khâu vận chuyển, đưa thực phẩm từ các tỉnh về TP.HCM. Đồng thời, vận động người dân không nên gom hàng, tích trữ với số lượng quá lớn để những người đến sau cũng có hàng hóa để mua.

TP.HCM: Siêu thị mang bắp cải, cà chua Đà Lạt… ra bãi xe bán "giá sốc" - Ảnh 3.
Siêu thị phát phiếu đi siêu thị, đúng giờ đến mua, không phải xếp hàng. Ảnh: H.P.

Để giải quyết tình trạng này, các siêu thị bắt đầu áp dụng hình thức phát phiếu, đúng giờ hẹn rồi đến mua để không phải chờ đợi, vừa đảm bảo giãn cách từ bên ngoài lẫn bên trong. Nhiều nơi giới hạn được mua 1-2 vỉ trứng, một số nơi khác giới hạn mua rau để tránh tình trạng gom hàng, hoặc mang ra ngoài bán kiếm tiền chênh lệch, thu lời.

Các siêu thị cũng khuyến khích khách chủ động đặt hàng online, trong lúc không thể giao ngay trong ngày, có thể lên trước kế hoạch mua sắm, nấu ăn trong gia đình.

Sở Công Thương TP.HCM cũng vừa hỏa tốc đề nghị Lazada, Tiki, Shopee, Sendo và các doanh nghiệp phân phối hàng hóa tăng cường cung ứng hàng hóa nông sản, thực phẩm thiết yếu thông qua phương thức giao dịch trực tuyến.

Sở lưu ý trong thời điểm này, doanh nghiệp nên có giải pháp hiệu quả trong khâu xử lý đơn hàng và chuỗi cung ứng để hàng đến tay người dân trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, triển khai các chương trình ưu đãi về vận chuyển và đơn nông sản, lương thực, thực phẩm thiết yếu, nhu yếu phẩm… nhằm tạo điều kiện mua sắm cho người dân TP.HCM trên các kênh trực tuyến.

Hồng Phúc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều