+
Aa
-
like
comment

Quán bar tai tiếng Buddha gỡ tranh, tượng liên quan đến tôn giáo

28/05/2020 14:17

UBND Quận 2 xác nhận, cơ sở kinh doanh bar Buddha đã tháo dỡ toàn bộ các biển hiệu có chữ “Buddha” và các hình ảnh phật giáo, tượng phật trong không gian quán.

Tối 27/5, Đoàn liên ngành gồm Sở Văn hóa – Thể thao, Sở Thông tin – Truyền thông, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cùng các phòng, ban thuộc UBND Quận 2 và UBND phường Thảo Điền đến kiểm tra hoạt động tại Quán ăn Thái (Bar Buddha, phường Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM).

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra lúc 18h-19h, bar Buddha không thực hiện quảng cáo. Chủ quán bar đã chấp hành thay đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thành “Hộ kinh doanh Quán Không Tên”.

Quán bar tai tiếng Buddha gỡ tranh, tượng liên quan đến tôn giáo - 1
Bar Buddha gỡ bỏ hết tranh, tượng, bảng hiệu liên quan đến tôn giáo.

Đại diện UBND Quận 2 xác nhận, cơ sở kinh doanh này đã tháo dỡ toàn bộ các biển hiệu có chữ “Buddha” và các hình ảnh phật giáo, tượng phật trong không gian quán.

Tại buổi làm việc, Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh thực hiện nội dung biển hiệu đúng theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, có đầy đủ tên hộ kinh doanh, địa chỉ, số điện thoại (nếu có), mã số thuế… Đồng thời, yêu cầu chủ cơ sở không được trưng bày các chai rượu, sản phẩm rượu có nồng độ cồn trên 15 độ.

Trước đó, ngày 26/5, UBND Quận 2 có công văn số 239/BC-UBND báo cáo kết quả làm việc với hộ kinh doanh này.

Theo đó, UBND Quận 2 yêu cầu chủ hộ kinh doanh thực hiện đăng ký thay đổi tên hộ kinh doanh, tên mới của hộ đăng ký kinh doanh không liên quan đến các yếu tố tôn giáo. Đồng thời, sơn lại bóng mờ logo của bảng hiệu cũ trước cửa ra vào quán sau khi tháo dỡ bảng hiệu.

THY HUỆ/VTC
Tags:
Bài mới
Đọc nhiều