+
Aa
-
like
comment

Phát hiện ‘siêu virus corona’ mang 2 đột biến Anh và Nam Phi, giới khoa học báo động

05/02/2021 15:00

Trái ngược hoàn toàn với những dự đoán bi quan trước đó, ca sĩ Chi Pu đang từng bước trở thành thần tượng của giới trẻ Trung Quốc khi tham gia show truyền hình đình đám “Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng” mùa 4.

Ca sĩ Chi Pu nhận được sự yêu mến và quan tâm đặc biệt của giới trẻ Trung Quốc

Những ngày cuối tháng 04/2023, các trang tin văn hóa trong nước đăng tin Chi Pu tham gia show truyền hình đình đám “Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng” mùa 4 của đài truyền hình Hồ Nam (Trung Quốc). Thời điểm đó không một ai dám nghĩ Chi Pu sẽ trở thành “idol” của khán giả trẻ Trung Quốc và là nguồn cảm hứng tích cực cho người hâm mộ, thậm chí cả giới biểu diễn trong nước.

Gần 3 tháng qua, khán giả quan tâm đến Chi Pu đã theo dõi lần lượt 5 vòng công diễn và càng lúc càng ngạc nhiên với sự cố gắng của nghệ sĩ này. Thành tích mới nhất của cô là hạng nhất tất cả các hạng mục biểu diễn cũng như lượt bình chọn về độ yêu thích của khán giả trong vòng công diễn 5 vừa qua. Thậm chí, trước vòng chung kết, fan hâm mộ Trung Quốc còn bỏ tiền túi để phủ hình ảnh nghệ sĩ Việt Nam khắp ga tàu điện ngầm, quảng trường, và nhiều tuyến xe buýt.


Giới trẻ Trung Quốc không tiếc tiền chi mạnh tay nhằm ủng hộ sự yêu mến với ca sĩ Chi Pu

Dù chưa nhận được nhiều đánh giả khả quan về giọng hát, nhưng phong cách trình diễn, phong cách thời trang, và cả phong cách giao tiếp của Chi Pu đều tạo được ấn tượng rất tốt. Đặc biệt, ý thức dân tộc của Chi Pu cũng rất đáng biểu dương, khi cô tặng quà cho bạn diễn toàn bằng đặc sản Việt Nam như: bánh cốm Hà Nội, bánh tráng trộn Tây Ninh, vé tham quan du lịch Việt Nam…, Và luôn mặc trang phục, phụ kiện của các nhà thiết kế, cũng như các nhãn hàng thời trang trong nước.

Có thể thấy, thành công của Chi Pu đang thu hút sự chú ý của công chúng trẻ xứ tỷ dân. Lượng người theo dõi cô trên Weibo (mạng xã hội phổ biến nhất Trung Quốc) đã vượt qua con số 300.000. Khán giả Trung Quốc bắt đầu có những tìm hiểu về nghệ sĩ, thời trang, ẩm thực, văn hóa Việt Nam. Điều này rất có ý nghĩa trong giai đoạn này, khi văn hóa cũng là một mặt trận lan truyền vị thế quốc gia nóng bỏng từng giây, từng phút.

Nhìn một cách khách quan, trước Chi Pu, đã có không ít nghệ sĩ Việt tham gia cộng tác với các đài truyền hình nước ngoài. Nhưng những buổi ra mắt đơn lẻ, hay một số phỏng vấn, phóng sự của các sao trong nước với các nhà đài Hàn Quốc, Nhật Bản trước đây, như: Mỹ Tâm, Đức Phúc, Vũ Cát Tường, Ngô Thanh Vân…dường như vẫn chưa đủ sức tạo ra một ảnh hưởng nhất định của Vbiz (Giới nghệ sĩ biểu diễn Việt Nam) trên trường quốc tế.

Giờ đây, khi triển vọng Chi Pu được debut (tham gia nhóm nhạc nữ ngôi sao của đài Hồ Nam) càng lớn, thì cơ hội cho nghệ sĩ Việt được thị trường Trung Quốc, và các thị trường giải trí có tầm thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản… càng tăng. Đây là cơ hội quý để thông qua đó, lan tỏa ảnh hưởng văn hóa Việt Nam.

Thực tế là chặng đường chinh phục khán giả quốc tế của nghệ sĩ Việt chỉ mới bắt đầu, vẫn còn dài và gian nan, nhưng không dấn thân, sẽ không có thành quả. Bài học Hàn Quốc, Trung Quốc gieo mầm ảnh hưởng văn hóa, và trở thành những cường quốc có tầm ảnh hưởng về văn hóa thông qua các nghệ sĩ biểu diễn, vẫn đáng để chúng ta học hỏi, và xây dựng cho mình chiến lược tiếp cận đặc thù, dài hơi.

Chi Pu đang là người tiên phong, hy vọng sau thành công của nghệ sĩ này, các nghệ sĩ Việt khác sẽ nắm bắt được cơ hội bước vào thị trường Trung Quốc và các thị trường lớn khác. Đưa văn hóa Việt Nam trở thành một nền văn hóa có sức ảnh hưởng, giành được chỗ đứng quan trọng và xứng đáng.

Phạm Khoa

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều